Những điểm du lịch dành cho người ghét cái nóng mùa hè

15/05/2020 - 12:38

Những điểm đến mát mẻ là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách không muốn toát mồ hôi và cháy nắng vào mùa hè.

Đảo Cape Breton, Canada

Nếu du khách muốn địa điểm nghỉ dưỡng biển mà không sợ bị cháy nắng, hãy lựa chọn đảo Cape Breton ở Nova Scotia. Nhiệt độ trung bình từ tháng 6 đến tháng 9 ở đây chỉ khoảng 21 độ C. Bạn có thể tắm biển, chiêm ngưỡng cá voi, cá heo, chim đại bàng và hải cẩu trên đảo.

Alaska, Mỹ

Alaska là điểm đến lý tưởng dành cho những người thích tận hưởng mùa hè mát mẻ. Thay vì tắm nắng toát mồ hôi trên bãi biển, bạn có thể khám phá vườn quốc gia Denali với nhiệt độ chỉ 16 độ C vào mùa hè. Du khách có cơ hội bắt gặp nai sừng tấm, sói xám, cừu Dall và tuần lộc.

Na Uy

Nhiệt độ trung bình vào mùa hè ở Na Uy chỉ khoảng 16 độ C, rất phù hợp cho các hoạt động khám phá thiên nhiên. Tại thành phố Oslo, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp vào ban đêm, thưởng thức ẩm thực Na Uy và mua sắm.

Iceland

Với nhiệt độ trung bình từ 10-12 độ C vào tháng 7, du khách có thể tắm suối nước nóng hay đi bộ khám phá sông băng ngay vào mùa hè ở Iceland. Quốc gia châu Âu nổi tiếng với nhiều dãy núi và thác nước đẹp.

Quần đảo Nam Georgia & Nam Sandwich

Nằm giữa Nam Mỹ và Nam Cực, quần đảo này là địa điểm lý tưởng để tránh nóng vào mùa hè khi nơi đây chuyển sang mùa đông. Du khách chỉ có thể tiếp cận quần đảo bằng tàu biển, nhưng dọc hành trình bạn có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều hải cẩu và chim cánh cụt.

New Zealand

Tại New Zealand, du khách có thể tận hưởng mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8. Quốc gia này được coi là thiên đường của những người mê trượt tuyết cũng như là địa điểm lý tưởng để ngắm cá voi lưng gù.

Falls Creek, Australia

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Falls Creek ở Victoria thu hút rất đông du khách tới đây tránh nóng vào những tháng mùa hè ở bán cầu bắc. Gần đó tại thành phố Victoria, bạn có thể tận hưởng cuộc sống ban đêm sôi động, trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn và mua sắm.

Garzón, Uruguay

Không phải tất cả du khách muốn tới nam bán cầu để trượt tuyết. May mắn, khu vực này vẫn có nhiều hoạt động không hề liên quan tới tuyết. Tại vùng Garzón ở Uruguay, bạn có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng nho xanh mướt hay ngắm cảnh từ trên khinh khí cầu trong thời tiết mát mẻ.

Patagonia, Argentina

Patagonia là điểm đi bộ đường trường phổ biến quanh năm, nhưng mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để trượt tuyết ở đây. Nhiệt độ xuống 2 độ C vào tháng 7, nên du khách có thể tận hưởng một kỳ nghỉ mùa đông để tránh nắng nóng ở bán cầu bắc vào cùng thời điểm.

Đảo Phục Sinh, Chile

Nhiệt độ trung bình trên đảo Phục Sinh khoảng 16 độ C vào tháng 6, 7 và 8. Tại đây, du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch thú vị của hòn đảo, bao gồm gần 900 bức tượng mặt dài bí ẩn. Chúng được tạc bởi người Polynesia cổ đại cách đây hàng nghìn năm.

Theo Báo Giao Thông