Những khu chợ Giáng sinh tựa như cổ tích ở châu Âu

10/12/2022 - 14:17

Sau hai năm hạn chế vì đại dịch, những khu chợ Giáng sinh ở châu Âu đã tấp nập và rực rỡ ánh đèn lấp lánh trở lại.

1. Bruges, Bỉ: Bruges dường như ấn tượng hơn khi những bức tường đá cuội thời trung cổ ẩn hiện dưới lớp tuyết trắng. Quảng trường chính của thành phố đặc biệt đẹp mắt, khi các quầy bán đồ ăn và đồ thủ công tập trung dưới tháp Belfort kiểu Gothic cùng những chuyến xe ngựa tựa như cổ tích. Thậm chí, du khách còn có thể đi bộ trên mặt nước tại hồ nước trong công viên Minnewater.

Thời gian diễn ra: từ 25/11/2022 đến 8/1/2023

2. Tallinn, Estonia: Chuyện kể rằng cây thông Giáng sinh đầu tiên của châu Âu được trưng bày trên quảng trường thị trấn của Tallinn vào năm 1441. Đây cũng được coi là khu chợ Giáng sinh đầu tiên của châu Âu. Tới đây, du khách sẽ thấy các quầy hàng bằng gỗ bán đồ thủ công và đồ ăn vặt từ các hòn đảo nhỏ của Estonia cũng như rất nhiều tác phẩm sắp đặt dành cho lễ hội trong các cửa hàng trên Phố Pikk.

Thời gian diễn ra: từ 26/11/2022 đến 2/1/2023

 

3. Copenhagen, Đan Mạch: Mùa đông đến, công viên giải trí lịch sử của Copenhagen, Tivoli Gardens, lấp lánh trong hàng triệu ánh đèn lễ hội. Các quầy hàng tràn ngập đồ chơi bằng gỗ, đồ trang trí bằng gốm truyền thống, rượu ngâm và Dansk aebleskiver (bánh rán Đan Mạch). Để có trải nghiệm độc đáo hơn, hãy đến chợ ven sông ở Nyhaven, nơi du khách có thể xem các cuộc diễu hành Santa Lucia (vào ngày 13/12), hàng trăm ca sĩ hát mừng trên những chiếc thuyền kayak phủ đầy ánh sáng thần tiên.

Thời gian diễn ra: từ 4/11/2022 đến 21/12/2022

4. Köln, Đức: Trung tâm thành phố Cologne dường như hội tụ tất cả những gì du khách mong muốn ở một khu chợ Giáng sinh với những ánh đèn lấp lánh và nhà thờ kiểu Gothic tráng lệ. Heinzels Wintermärchen thậm chí còn có cả sân trượt bi đá và trượt băng riêng, trong khi Heavenue lại có những khu chợ phi truyền thống như một khu chợ LGBTQI+ sôi động ở KölnBonn với các buổi biểu diễn và âm nhạc vào mỗi cuối tuần.

Thời gian diễn ra: từ 21/11/21 đến tháng 12/2022

5. Zagreb, Croatia: Thủ đô của Croatia trở nên rực rỡ hơn vào mùa đông, với nhạc sống, đài phun nước được chiếu sáng và những người bán hàng rong với hàng nghìn chiếc bánh bao strukli ngọt và mặn. Trên khắp thành phố, 25 khu chợ đáng kinh ngạc nằm rải rác khắp nơi, từ khu vực sân trượt băng khổng lồ ở quảng trường King Tomislav đến các quầy hàng trong hầm trú bom cũ của Đường hầm Grič. 

Thời gian diễn ra: từ 26/11/2022 đến 6/1/2023

6. Krakow, Ba Lan: Thành phố cổ kính Krakow trở thành một điểm đến huyền diệu vào dịp Giáng sinh. Du khách có thể tìm thấy các quầy hàng trong chợ gỗ ở quảng trường thế kỷ 13 và chọn thưởng thức một ly rượu ngâm cùng món kielbasa (xúc xích) thơm ngon để làm ấm cơ thể. Nhưng vẫn còn rất nhiều điều khác nữa để làm ở Krakow trong mùa lễ hội: trượt băng hay đi lang thang trong các phòng trưng bày và nhà thờ dưới ánh nến lung linh huyền ảo.

Thời gian diễn ra: từ 25/11/2022 đến 26/12/2022

Theo Vietnamnet