Những mẫu thiết kế nhà thuốc đẹp, hiện đại, đạt tiêu chuẩn nhất hiện nay

15/05/2023 - 14:11

Để thiết kế một nhà thuốc có lẽ không phải là chuyện khó đối với các chủ đầu tư. Nhưng để có được một hiệu thuốc đẹp, đạt chuẩn và có phong cách độc đáo để thu hút khách hàng, thì không phải ai cũng làm được.

Vậy nên, TDT Decor sẽ giúp quý độc giả tổng hợp một số mẫu thiết kế quầy thuốc đẹp được ưa chuộng nhất năm 2023. Hy vọng, sẽ giúp quý nhà thuốc chọn được mẫu thiết kế ưng ý.

Nên thiết kế quầy thuốc như thế nào là hợp lý và hiệu quả?

Thiết kế nhà thuốc tây chuẩn GPP đòi hỏi đơn vị kiến trúc nội thất phải am hiểu về những đặc thù của ngành y. Chúng ta cần đảm bảo một số tiêu chuẩn về thiết kế quầy kệ, trưng bày hàng hóa. Nhờ đó, giúp cho không gian tổng thể của nhà thuốc thêm bắt mắt, việc tiếp cận của khách hàng được thuận tiện, nhân viên cũng dễ dàng trưng bày và quản lý hàng hóa.

Bố trí nội thất hợp lý

Nhà thuốc cần được thiết kế sao cho lối đi được rộng rãi, khách hàng dễ di chuyển và trang trí sản phẩm sao cho hài hòa. Các giá kệ kích thước lớn nhỏ, nên được bố trí đồng bộ, gọn gàng và hiệu quả để trưng bày được nhiều loại thuốc, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn và mua sản phẩm.

Thiết kế bảng hiệu nhà thuốc và logo

Thiết kế bảng hiệu và logo nhà thuốc là một trong những yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và tăng độ tin cậy của khách hàng đối với nhà thuốc của bạn. Chúng cần được thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn và dễ nhớ. Bảng hiệu cần có tên của nhà thuốc, nằm ở vị trí dễ nhìn thấy và đọc được từ xa.

Về logo thương hiệu, cần chọn màu sắc chủ đạo ấn tượng và dễ nhìn để kích thích thị giác của người mua. Để đồng bộ màu sơn nên chọn màu cùng với logo và dĩ nhiên trang phục của dược sĩ cũng cần phải có thêm logo của nhà thuốc.

Bố trí ánh sáng phù hợp

Nếu nhà thuốc của bạn có khả năng tận dụng ánh sáng tự nhiên, thì hãy sử dụng ánh sáng này để giảm thiểu chi phí điện và tạo ra không gian mở và thông thoáng. Tuy nhiên, cần lưu ý bố trí các kệ sản phẩm sao cho không che khuất ánh sáng tự nhiên.

Nếu sử dụng ánh sáng từ đèn thì nên chiếu sáng tại các vị trí quan trọng để tăng cường sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm trưng bày. Đồng thời, chọn loại đèn phù hợp với không gian và phong cách của nhà thuốc, như đèn LED, đèn huỳnh quang hoặc đèn trang trí để tạo điểm nhấn cho không gian.

Quy trình thiết kế thi công nhà thuốc tây của TDT Decor

Bước 1: Tiếp nhận thông tin và yêu cầu của khách hàng

Bước 3: Khảo sát và trình bày phương án thiết kế, thi công

Bước 4: Báo giá thiết kế nhà thuốc

Bước 5: Tiến hàng ký kết hợp đồng để thi công thiết kế

Bước 6: Gửi khách hàng bảng thiết kế 2D và 3D

Bước 7: Sản xuất, thi công, lắp đặt nhà thuốc

Bước 8: Bàn giao và nghiệm thu công trình

Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý rằng, khi lựa chọn chủ đầu tư cần chú ý đến các điều khoản trong hợp đồng có đúng với pháp luật và hợp lý hay không, để đảm bảo quyền lợi và lợi ích của hai bên ký kết.

Trên đây là những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà thuốc để giúp bạn có một thiết kế nhà thuốc đạt chuẩn và thu hút khách hàng. Là đơn vị đã có kinh nghiệm thiết kế, thi công và xây dựng nhiều công trình trên khắp cả nước, TDT Decor luôn làm hài lòng tất cả những khách hàng khó tính nhất. Liên hệ ngay với TDT Decor để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và nhanh chóng nhất nhé.

Bài, ảnh: P.V