Những người không bao giờ được uống rượu

28/03/2021 - 07:33

Ngay cả một ly rượu vang cũng có thể gây nguy hiểm cho các bệnh nhân tiểu đường, hen suyễn…

Rượu vang có một số tác dụng với sức khỏe nếu uống với liều lượng vừa phải. Tuy nhiên, loại rượu này và những loại rượu khác không dành cho tất cả mọi người.

Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia y tế về các đối tượng không được uống rượu:

Người bị bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường nên hết sức cẩn thận khi uống rượu. Rượu có thể có ảnh hưởng rõ rệt đến lượng đường trong máu, đặc biệt nếu uống lúc đói.

Uống rượu trong tình trạng dạ dày chưa có thức ăn làm giảm đáng kể lượng đường trong máu. Bệnh nhân có nguy cơ hạ đường huyết nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến hôn mê tiểu đường.

Người bị hen suyễn

Nếu bạn bị hen suyễn, một hoặc hai ly rượu, kể cả rượu vang, cũng khiến bạn dễ lên cơn hen suyễn hơn.

Chris Airey, Gám đốc y tế tại phòng khám Optimale (Anh), cho biết: “Bệnh nhân hen có thể có phản ứng bất lợi với rượu vang do nhạy cảm với sulfite”. Sulfite là chất bảo quản thực phẩm sử dụng phổ biến trong đồ uống có cồn.

Người đang dùng thuốc an thần hoặc thuốc giảm đau

Nếu bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc an thần hoặc thuốc giảm đau nào, uống rượu là một lựa chọn rủi ro. Hai loại thuốc này làm chậm hoạt động của não và rượu cũng gây ra phản ứng như vậy.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), rượu góp phần dẫn tới 18% số ca cấp cứu liên quan đến thuốc giảm đau nhóm opioid và 22% ca tử vong liên quan đến loại thuốc này.

Người dùng thuốc disulfiram

Disulfiram là một loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng nghiện rượu mạn tính.

Thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng nếu kết hợp với rượu. Bạn có nguy cơ bị đau đầu, nôn mửa, buồn nôn, suy nhược, thay đổi nhịp thở và nhịp tim.

Theo AN YÊN (Vietnamnet)