Nỗ lực chăm lo người yếu thế

14/12/2021 - 05:34

 - Hơn 28 tỷ đồng là số tiền mà Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã vận động, hỗ trợ để giúp cho gần 70.000 lượt đối tượng người nghèo, cận nghèo, người bệnh tật, học sinh nghèo, cận nghèo và người dân trong vùng phong tỏa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Những hỗ trợ thiết thực này đã góp phần tạo động lực giúp những người yếu thế vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Hỗ trợ quà cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19

Không bỏ ai ở lại phía sau

Với vai trò là cầu nối giữa những tấm lòng thiện nguyện với những người yếu thế, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân đã tích cực tuyên truyền, vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đóng góp tiền bạc, hiện vật để giúp đỡ người dân. Qua triển khai đã vận động trên 5,4 tỷ đồng, giúp 13.327 lượt người nghèo, cận nghèo, bệnh nhân nghèo, học sinh nghèo người dân trong vùng phong tỏa và người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân Lê Thị Kim Linh cho biết, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, ước tính có trên 16.000 người dân huyện Phú Tân đang lao động, làm việc và sinh sống không về được địa phương. Trong khi ở lại, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn do không đủ chi phí sinh hoạt. Thấu hiểu được sự khó khăn của bà con, hội đã vận động tiền mua rau, củ, quả và gạo, lương thực, thực phẩm giúp cho bà con xa quê trang trải cuộc sống. Tổng số quà quy ra tiền và tiền mặt ước tính trên 1,6 tỷ đồng, giúp 6.800 người (trong đó, gạo và các mặt hàng khác quy ra tiền trên 500 triệu đồng).

Những phần quà của người dân mang theo tấm lòng, lời hỏi thăm sức khỏe và động viên của người dân Phú Tân nói riêng, tỉnh An Giang nói chung để tạo động lực cho bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. “Đây là những phần quà ý nghĩa, hơn hết nó là tình cảm cao quý của các nhà hảo tâm gửi đến bàn con Phú Tân đang sinh sống và làm việc xa quê” - bà Linh chia sẻ.

Sau TP. Hồ Chí Minh, tỉnh An Giang nói chung, huyện Phú Tân nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. Trong đó, người dân trong các điểm cách ly và các điểm phong tỏa gặp rất nhiều khó khăn rất cần sự hỗ trợ của toàn xã hội. Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân kịp thời vận động nhà hảo tâm trong và ngoài huyện ủng hộ giúp bà con gạo, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng, qua đó hỗ trợ kịp thời 4.700 lượt người, giúp người dân an tâm chống dịch.

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người yếu thế

Chung tay hỗ trợ người yếu thế

Ngoài các hoạt động hỗ trợ, chăm lo người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, trong năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo các xã, thị trấn còn vận động tổng số tiền trên 22,7 tỷ đồng, hỗ trợ kịp thời hơn 56.400 người. Với các hoạt động cứu trợ thường xuyên, đột xuất, khám bệnh cấp thuốc miễn phí; cấp xe lăn, xe lắc cho người tàn tật; cất nhà Tình thương; hỗ trợ tập, sách, đồng phục, xe đạp cho các em học sinh...

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân còn duy trì hoạt động “Cửa hàng 0 đồng”. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn đối với người dân trong lúc túng thiếu. Trong thời gian hoạt động, “Cửa hàng 0 đồng” đã phục vụ cho 10.720 lượt người dân, phục vụ các xã Phú An, Phú Thọ, Tân Hòa, Tân Trung và thị trấn Phú Mỹ; huyện Chợ Mới; xã Tân Huề (tỉnh Đồng Tháp).

Những phần quà được hỗ trợ đúng lúc, kịp thời không chỉ thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người bệnh tật. Đó còn là sự khích lệ với mong muốn kêu gọi những người yếu thế phấn đấu vượt qua khó khăn của cuộc sống. Thời gian tới, Hội Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Phú Tân sẽ tiếp tục vận động từ các nhà hảo tâm, đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ người yếu thế, hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19...

ĐỨC TOÀN