Nông dân chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19

14/06/2021 - 05:23

 - Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Hội Nông dân huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cùng với các cấp hội trên địa bàn huyện tích cực vận động hội viên, nông dân, cá nhân, tập thể... đóng góp nhân lực, vật lực để cùng cả hệ thống chính trị quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng hành cùng tuyến đầu

Trong những ngày dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, để kịp thời “tiếp sức” cho lực lượng tuyến đầu và người dân ở các khu cách ly, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Tri Tôn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhằm chung tay sẻ chia với những khó khăn, vất vả đối với lực lượng chức năng và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tri Tôn Chau Kim Son cho biết, những tháng cuối năm 2020, đơn vị đã tổ chức vận động trong hệ thống hội, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện đóng góp 2.805kg gạo cho các điểm cách ly tập trung và người bán vé số, hộ nghèo. Hội Nông dân huyện còn đến thăm, tặng 19 phần quà cho các chốt biên giới phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, gồm: nước suối, nước ép trái cây, thuốc chống muỗi, mì gói, gạo, đèn pin… Tổng kinh phí cho các đợt hỗ trợ trên 75 triệu đồng.

Năm 2021, Hội Nông dân huyện Tri Tôn cùng Hội Nông dân các xã, thị trấn tiếp tục đến thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại 23 chốt biên giới trên địa bàn huyện. Phần quà gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng kinh phí 25,3 triệu đồng. Qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn cho cán bộ, chiến sĩ tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Hội Nông dân huyện Tri Tôn thăm, tặng quà các chốt phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Hội Nông dân huyện còn tăng cường hoạt động phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Gia và Đồn Biên phòng Lạc Quới trong thực hiện các chương trình, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, có việc duy trì và xây dựng mới các mô hình điểm sáng biên giới; vận động nông dân khai thác thế mạnh trong sản xuất - kinh doanh, gắn với bảo vệ đường biên, mốc giới và phòng chống tệ nạn xã hội, buôn lậu, vượt biên trái phép. Nhờ vậy, đã góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Thông qua hoạt động phối hợp, Hội Nông dân huyện đã hỗ trợ Đồn Biên phòng Vĩnh Gia xây dựng hệ thống tưới tiết kiệm trên rau màu và cây ăn trái để phục vụ tại đơn vị.

Nâng cao nhận thức người dân

Ngoài hoạt động hỗ trợ các đơn vị tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Hội Nông dân huyện Tri Tôn còn tổ chức các buổi tuyên truyền đến các hội viên, nông dân. Ông Chau Kim Son cho biết, Hội Nông dân các cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức được 67 cuộc tuyên truyền, thu hút trên 9.861 lượt hội viên, nông dân tham gia và 158 cuộc tuyên truyền qua đài truyền thanh xã, thị trấn.

Nội dung tuyên truyền chủ yếu tập trung vào các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh và Hội Nông dân tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tính tự giác, ý thức chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong hội viên, nông dân. Đồng thời, góp phần chủ động kiểm soát, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, Hội Nông dân huyện còn quán triệt, chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động hội viên, người thân thực hiện tốt thông điệp “5K” (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19... Đối với 2 xã biên giới Vĩnh Gia và Lạc Quới, Hội Nông dân huyện đã tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân vừa lao động sản xuất, vừa tham gia công tác tuần tra, canh gác biên giới để đấu tranh tố giác tội phạm trên tuyến biên giới, nhất là nạn vượt biên trái phép. Từ đó, đã có 41 nông dân là hội viên và con em của hội viên, nông dân tham gia trực tại 22 chốt biên giới trên địa bàn huyện.

Với những hoạt động đã triển khai, Hội Nông dân huyện Tri Tôn đã được Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đánh giá, xếp loại là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 và đề xuất Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen. Đơn vị còn được Hội đồng thi đua, khen thưởng huyện đánh giá, xếp loại là tập thể lao động xuất sắc năm 2020.

 

ĐỨC TOÀN