Nông dân phấn khởi khi hoa Tết được giá

28/01/2022 - 03:58

 - Theo các chủ nhà vườn, tại làng hoa An Thạnh (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang), sản lượng hoa năm nay giảm do người dân hạn chế trồng vì lo ảnh hưởng dịch COVID-19 không bán được. Thêm vào đó, giá phân bón và giống cây đều tăng mạnh nên người dân phải trồng cầm chừng. Tuy nhiên, thời tiết năm nay khá thuận lợi, các loài hoa trồng phát triển tươi tốt và phần lớn nở đúng dịp Tết. Giá hoa năm nay tăng cao hơn năm trước từ 20-30%, sức mua tăng, nông dân rất phấn khởi.

Ông Bùi Văn Hùm (ngụ ấp An Thạnh, xã Hòa An) cho biết: “Năm nay, tôi trồng gần 5.000 chậu hoa các loại, chủ yếu là vạn thọ, cúc và cát tường. Từ rằm tháng Chạp đến nay, tôi bán hơn phân nửa, số còn lại được thương lái đặt trước. Năm nay, tuy phải thấp thỏm vì dịch bệnh nhưng giờ rất vui và phấn khởi khi hoa trồng nở đúng dịp Tết, bán được giá cao hơn năm trước”.

Làng hoa An Thạnh có trên 20 hộ trồng hoa, với diện tích gần 2ha, cung ứng thị trường Tết khoảng 100.000 chậu hoa các loại, như: Cúc, vạn thọ, cát tường, hướng dương, hoa hồng...

Theo các nhà vườn, để hoa nở đúng dịp Tết phải chuẩn bị kỹ khâu làm đất và chăm sóc tỉ mỉ, thường xuyên bón phân, tưới nước liên tục, đảm bảo độ ẩm cho cây hoa sinh trưởng, phát triển.

L.H