Nữ võ sĩ đa tài với ước mơ truyền cảm hứng võ thuật

27/12/2019 - 07:52

 - Hơn 15 năm tập luyện và thi đấu, Tuyết Mai đã sở hữu bộ sưu tập huy chương ở nhiều bộ môn võ thuật khác nhau mà nhiều vận động viên (VĐV) thể thao khao khát. Sau thời gian thi đấu đỉnh cao, Nguyễn Thị Tuyết Mai đã lùi về phía sau để làm công tác huấn luyện.

Trong làng võ thuật, có lẽ không ai không biết tên tuổi Nguyễn Thị Tuyết Mai, bởi những thành tích nữ võ sĩ này đạt được ở đấu trường trong nước và thế giới. Hơn 15 năm tập luyện và thi đấu, Tuyết Mai sở hữu nhiều bộ sưu tập huy chương ở các bộ môn võ thuật khác nhau. Cô gái sinh năm 1989, xuất thân từ làng quê Bình Mỹ (Châu Phú) bén duyên với võ thuật rất tình cờ. Dù thể hình thấp bé nhưng em sở hữu yếu tố quan trọng mà VĐV võ thuật đỉnh cao cần phải có, đó là cổ chân khá nhỏ, nhanh nhẹn.

Với sự chăm chỉ, chịu khó trong tập luyện, Tuyết Mai đã làm rạng danh thể thao tỉnh nhà bằng nhiều bộ sưu tập huy chương. Tập luyện võ cổ truyền, gặt hái không ít thành công nhưng Tuyết Mai lại có duyên với các môn võ thuật khác ở đấu trường quốc tế. Sau khi trở thành nhà vô địch môn võ muay hạng 51kg SEA Games năm 2009 tại Lào, Mai bén duyên với kick - boxing rồi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia và đoạt huy chương đồng hạng cân 51kg tại SEA Games năm 2011 tại Indonesia. Nhận thấy tố chất của mình ở bộ môn kick-boxing và muay, Tuyết Mai đã chuyển hướng tập luyện để rồi tiếp tục thành công trên đấu trường trong nước, khu vực và thế giới.

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai

Với những thành tích đã đạt được, Tuyết Mai cùng em ruột Tuyết Dung được ngành thể thao tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ học đại học vào năm 2014. Sau 4 năm học tập, cả 2 chị em nhà võ đã tốt nghiệp chuyên ngành huấn luyện viên thể thao. Thời gian qua, Tuyết Mai phải nỗ lực hết mình để vừa hoàn thành tốt việc học, vừa tích cực tập luyện để thi đấu. Những nỗ lực và sự quyết tâm của em được đền đáp một cách xứng đáng. Ngoài việc hoàn thành xong chương trình học, em còn đoạt nhiều thành tích các giải đấu trong nước. Đặc biệt là tấm huy chương vàng môn võ cổ truyền tại Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần V-2016 (ABG5) và 2 tấm huy chương vàng hạng cân 56kg ở Giải vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần I-2016 và lần II-2018.

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai cùng các học viên lớp dạy võ do em phụ trách

Sau thời gian thi đấu đỉnh cao, Tuyết Mai vẫn rất khát khao cống hiến cho sự nghiệp thể thao tỉnh nhà. Ngoài giờ huấn luyện các VĐV năng khiếu, trẻ môn võ cổ truyền, kick - boxing và muay tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh, Tuyết Mai còn mở một lớp dạy võ theo ước mơ của mình. Với chương trình học được truyền đạt bởi đội ngũ hướng dẫn viên giàu lòng nhiệt huyết cùng với trang thiết bị đầy đủ, lớp dạy võ do Tuyết Mai phụ trách thu hút khá đông học viên đến tham gia tập luyện vào các buổi chiều tối. Học viên Ngô Nhựt Vy chia sẻ: “Sau quá trình tập luyện, em thấy sức khỏe tốt hẳn lên, tinh thần thoải mái, giúp em học tập hiệu quả hơn. Đây là khoảng thời gian để em thỏa sức với niềm đam mê võ thuật của mình”.

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai cho biết, việc mở lớp dạy võ là ước mơ em ấp ủ từ lâu, nên rất tâm huyết để duy trì và phát triển lớp võ này. Tham gia lớp học, các học viên sẽ được truyền dạy nhiều kỹ thuật căn bản của môn võ cổ truyền, kick - boxing và muay. Qua đó, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa trang bị kỹ năng tự bảo vệ, nhằm xây dựng lối sống lành mạnh trong thanh, thiếu niên…

Bài, ảnh: L.H