Paris là thành phố đáng ghé thăm nhất thế giới trong năm 2023

16/12/2023 - 11:34

Theo báo cáo của Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường Euromonitor International, Paris đứng đầu danh sách '100 thành phố điểm đến hàng đầu' dựa trên 55 tiêu chí xếp hạng.

Thủ đô của nước Pháp là thành phố đáng ghé thăm nhất thế giới. (Ảnh: Vietnam+)

Thủ đô Paris của nước Pháp đã một lần nữa đã trở thành điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới, theo đánh giá của Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường Euromonitor International.

Thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - UAE) đứng thứ hai trong danh sách trên, tiếp theo là Madrid (Tây Ban Nha) đứng thứ 3 và Tokyo (Nhật Bản) đứng thứ 4.

Năm nay, các thành phố châu Âu đã thống trị danh sách những điểm đến hấp dẫn của Euromonitor International khi chiếm 7 thành phố trong top 10 và 63 thành phố trong top 100.

Cụ thể, Madrid (Tây Ban Nha) đứng thứ 3, Amsterdam (Hà Lan), Berlin (Đức) và Rome (Italy) lần lượt đứng thứ 5, 6 và 7. Barcelona (Tây Ban Nha) và London (Anh) đứng thứ 9 và 10.

Báo cáo của Euromonitor International cho rằng sự hấp dẫn của các thành phố ở châu Âu là nhờ “quá trình đô thị hóa nhanh chóng và áp dụng công nghệ rộng rãi.”

 Du khách dạo chơi trên đường phố Paris. (Ảnh: Vietnam+)

Du khách dạo chơi trên đường phố Paris. (Ảnh: Vietnam+)

Khách du lịch muốn có mạng Internet tốc độ cao, các lựa chọn đặt chỗ linh hoạt và không gian làm việc từ xa.

Euromonitor International nhấn mạnh: “Cải thiện tính bền vững, mạng lưới giao thông và tác động xã hội, là một số mục tiêu chính mà các thành phố đang thực hiện nhằm tăng khả năng cạnh tranh, cải thiện dịch vụ du lịch và cung cấp chuyến đi với nhiều trải nghiệm khác nhau cho khách hàng.”

Tuy nhiên, các thành phố châu Á cũng đang tìm được chỗ đứng. Điều này cho thấy sự cải thiện đáng kể so với bảng xếp hạng năm 2022 của Euromonitor.

Trong khi Tokyo là thành phố châu Á duy nhất lọt vào danh sách top 10 thì Singapore đứng ở vị trí thứ 11 - tăng 4 bậc so với vị trí thứ 15 trong danh sách năm 2022.

Năm thành phố của Nhật Bản lọt vào danh sách 100 thành phố điểm đến hàng đầu năm 2023, bao gồm Tokyo, Osaka, Kyoto, Sapporo và Fukuoka.

Báo cáo của Euromonitor International cũng chỉ ra các thành phố nổi bật trong từng hạng mục được đánh giá.

Thành phố Madrid đứng đầu về tính bền vững. Báo cáo nhấn mạnh về tỷ lệ “100% phương tiện giao thông công cộng không dùng xăng dầu” của thành phố.

 Tháp đồng hồ Big Ben ở thủ đô London. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tháp đồng hồ Big Ben ở thủ đô London. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong khi đó, thủ đô London của nước Anh có “cơ sở hạ tầng du lịch tốt nhất” trên thế giới, với các “tên tuổi” lớn như Six Senses, Rosewood, Park Hyatt, Oberoi và Mandarin Oriental đều có kế hoạch mở khách sạn mới trong thành phố.

Singapore đứng số 1 về hiệu quả kinh tế, kinh doanh và ổn định chính trị.

Macau (Trung Quốc) đứng đầu về sức khỏe và an toàn, trong khi Hong Kong (Trung Quốc) dẫn đầu bảng xếp hạng về dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, có bốn thành phố mới lọt vào danh sách năm nay là: Washington (số 48), Montreal (số 68), Santiago (số 88) và Vilnius (số 92), nhờ hoạt động du lịch được cải thiện.

Danh sách được Euromonitor International đưa ra giúp so sánh sự hấp dẫn của các thành phố, dựa trên 55 tiêu chí được chia thành sáu hạng mục, bao gồm hiệu quả kinh tế và kinh doanh, hiệu suất du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, chính sách và sức hấp dẫn du lịch, sức khỏe và an toàn, và tính bền vững./.

Theo Vietnam+