PC-Covid có thêm tính năng cảnh báo tiếp xúc với F0

14/02/2022 - 08:21

Ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng nếu có thời gian quét QR trước hoặc sau trong vòng một giờ so với thời gian quét QR của F0 tại cùng một địa điểm.

Trao đổi với Dân trí, đại diện Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia cho biết ứng dụng PC Covid sẽ kích hoạt thêm tính năng tự động cảnh báo nguy cơ người dùng tiếp xúc với F0.

Cụ thể, PC-Covid sẽ gửi các thông báo cảnh báo đến những người dùng từng đến địa điểm có F0 (qua lịch sử quét QR), từng di chuyển phương tiện cùng F0 (qua khai báo di chuyển nội địa), tiếp xúc gần với F0 (qua tính năng tiếp xúc gần trên PC-Covid). 

PC-Covid là trung tâm kết nối, hiển thị dữ liệu đã được xử lý từ 7 nền tảng công nghệ phòng, chống dịch (Ảnh: Thế Anh).

Ứng dụng sẽ cảnh báo người dùng nếu có thời gian quét QR trước hoặc sau trong vòng một giờ so với thời gian quét QR của F0 tại cùng một địa điểm. Việc cảnh báo này sẽ giúp người dân chủ động theo dõi sức khỏe của mình và có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời để bảo vệ bản thân và người thân xung quanh.

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng này được phát triển để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới". Hiện ứng dụng đã có mặt trên 2 kho ứng dụng CH Play dành cho Android và App Store dành cho iOS.

Không chỉ là một ứng dụng đơn thuần, PC-Covid còn là trung tâm kết nối, hiển thị dữ liệu đã được xử lý từ 7 nền tảng công nghệ phòng, chống dịch, bao gồm Khai báo y tế, Xử lý phản ánh, Kiểm soát ra vào bằng mã QR, Hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả trực tuyến, Hỗ trợ truy vết, Quản lý cách ly, Quản lý tiêm chủng...

Theo THẾ ANH (Dân Trí)