Phái đoàn an ninh của Triều Tiên có mặt tại Hà Nội

24/02/2019 - 14:29

9h20 ngày 24-2, chiếc vận tải cơ mang số hiệu P-914 của hãng hàng không Air Koryo hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Theo đó, chuyến bay được thông báo tới Hà Nội theo kế hoạch phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra ngày 27 đến 28-2 sắp tới.

Phái đoàn an ninh của Triều Tiên có mặt tại Hà Nội

Chuyến bay chở phái đoàn an ninh Triều Tiên hạ cánh xuống Nội Bài

Chuyến bay chở phái đoàn Triều Tiên là máy bay chở khách thân hẹp, đáp xuống sân bay Nội Bài lúc hơn 9h và được bộ phận mặt đất dẫn đường đi vào sân đỗ khu vực VIP A - khu vực ưu tiên đối ngoại, vị trí đỗ máy bay đã được bố trí sẵn.

P-914 là máy bay chở hàng thường được sử dụng để phục vụ các chuyến công du nước ngoài của lãnh đạo Triều Tiên. Đây là một trong hai chiếc máy bay nổi tiếng của Triều Tiên, do Liên Xô sản xuất, có 4 động cơ, tải trọng 50 tấn và có khả năng chở các kiện hàng lớn tương đương một chiếc xe buýt.

Phái đoàn an ninh của Triều Tiên có mặt tại Hà Nội

Nhân viên an ninh của Triều Tiên xuống máy bay

Khoảng 100 người được tin là các tuỳ viên an ninh của Triều Tiên rời máy bay và di chuyển vào nhà khách VIP A, sau đó phái đoàn Triều Tiên được lực lượng Cảnh sát giao thông dẫn đoàn rời sân bay di chuyển về trung tâm Hà Nội.

Phái đoàn an ninh của Triều Tiên có mặt tại Hà Nội

Trở về trung tâm Hà Nội

Hơn 11h hôm nay, đoàn tùy viên an ninh của Triều Tiên về tới khách sạn Melia.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA) sáng 24-2 xác nhận, Chủ tịch Kim Jong-un cùng với phái đoàn cấp cao đã lên tàu rời Bình Nhưỡng chiều 23-2 tới Hà Nội, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 và thăm hữu nghị Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vào tuần tới.

Đây sẽ là chuyến thăm hữu nghị chính thức đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Việt Nam kể từ khi lên nắm quyền Chủ tịch Triều Tiên vào năm 2011. Chuyến thăm cũng ghi dấu mốc quan trọng khi ông là nhà lãnh đạo Triều Tiên đầu tiên thăm chính thức Việt Nam trong 61 năm qua.

Theo AN AN (Báo Công Lý)