Pháp - Argentina: Khởi đầu vòng 1/8 khốc liệt tại World Cup 2018

30/06/2018 - 07:57

Trận đấu giữa Pháp và Argentina sẽ là màn khởi đầu cho chuỗi trận ở vòng 1/8, vòng loại trực tiếp khốc liệt của World Cup.

Vừa "lách qua khe cửa hẹp" để vào vòng loại World Cup, hiện tại đoàn quân của Argentina đang hừng hực khí thế. Quan trọng hơn, họ đã không còn lệ thuộc vào những chiến thuật sai lầm của HLV Sampaoli. Giờ đây, Messi mới là người đội trưởng kiêm chỉ đạo chiến thuật. Anh sẽ chọn đội hình nào phù hợp nhất với bản thân mình và các đồng đội.

phap argentina khoi dau vong 1 8 khoc liet tai world cup 2018 hinh 1

ĐT Pháp gặp Argentina là cặp đấu sớm nhất của vòng 1/8 World Cup 2018. (Ảnh: Getty)

Vụ "lật đổ HLV" tưởng hi hữu trong bóng đá nhưng lại mang đến kết quả thiết thực. Bằng chứng là Messi đã có bàn thắng đầu tiên tại World Cup. Không biết "chiến lược gia" Messi nói gì với các đồng đội trong giờ nghỉ giữa hiệp mà sang hiệp 2, Argentina chơi khí thế hơn hẳn và có được bàn thắng ấn định tỉ số 2-1.

Về phía ĐT Pháp, các trụ cột của Gà trống Gaulois như Pogba, Lloris, Mbappe đã có quãng thời gian nghỉ ngơi ở trận cuối gặp Đan Mạch. Ở trận này, chắc chắn các ngôi sao này sẽ trở lại đội hình xuất phát. Người Pháp xuất trận với quyết tâm "phá dớp", bởi ở hai trận đối đầu gần nhất họ toàn thua Argentina.

Phát biểu trước trận đấu, thủ môn Lloris của Pháp cho biết: "Chúng tôi bước vào vòng knock-out gặp đối thủ mạnh là Argentina. Do đó, ĐT Pháp cần thể hiện được phong độ cao nhất.

Chúng tôi đã theo dõi kĩ các trận đấu ở vòng bảng của Argentina. Những ngôi sao như Messi trong một giây phút tỏa sáng có thể định đoạt số phận của trận đấu. Do đó, chúng tôi sẽ "chăm sóc" cậu ấy thật kĩ. ĐT Argentina vừa chật vật qua vòng bảng, nhưng tôi nghĩ rằng điều đó chỉ làm cho họ trở nên đáng sợ hơn".

Trận đấu giữa Pháp và Argentina thuộc vòng 1/8 World Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 30-6.

phap argentina khoi dau vong 1 8 khoc liet tai world cup 2018 hinh 2

Đội hình dự kiến của hai đội.

Theo TRỌNG PHÚ (VOV)