Phát hiện thêm dấu vết nghi là của nền văn minh cổ đại trên sao Hỏa

24/03/2020 - 08:26

Một nhóm thợ săn UFO công bố đoạn video cho thấy hình ảnh nghi ngờ sự tồn tại của nền văn minh cổ đại trên hành tinh đỏ.

Hình ảnh những cấu trúc giống mái vòm khiến các chuyên gia nghi ngờ về sự tồn tại của nền văn minh cổ đại trên hành tinh đỏ.

Theo tờ Daily Mail, nhóm các thợ săn người ngoài hành tinh UFAH công bố những hình ảnh được lấy từ thiết bị thăm dò của Cơ quan hành không vũ trụ NASA nghi là đồng bằng gần xích đạo sao Hỏa.

Trong đoạn video, những hình thù kỳ lạ dường như được khắc trên bề mặt đá của sao Hỏa tại vùng đồng bằng Elysium Planitia. Các chuyên gia cho rằng đây có thể là các dấu tích của một nền văn minh cổ đại.

Một số hình ảnh trông giống mái vòm và có các vòng tròn bao quanh. Người ta cho rằng đó là cấu trúc của các thành phố có tường bao quanh thuộc một nền văn minh cổ trên sao Hỏa.

Video ngay lập tức thu hút được sự chú ý của dư luận và nhận được các phản ứng khác nhau.

Nhiều người tin tưởng rằng chắc chắn cấu trúc cho thấy dấu hiệu của sự sống. Thậm chí, có bình luận trên YouTube cho rằng các cấu trúc trên hành tinh đỏ tương tự những công trình ở Nam Phi.

Bên cạnh đó, có người viết: "Tôi tin chắc rằng sao Hỏa vẫn ẩn chứa nhiều tàn dư của nền văn minh cổ từng sống trên đó".

Trong khi có nhiều người nghi ngờ và cho rằng đó chỉ là quá trình địa chất tự nhiên trên sao Hỏa.

Hiện tại trên sao Hỏa mặt đất vẫn đóng băng nhưng các nhà khoa học tin rằng từng có khí hậu ấm áp thuận lợi cho sự sống trên đó. Các nghiên cứu trước đây cho thấy đồng bằng Elysium Planitia từng là nơi hoạt động của nhiều ngọn núi lửa.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)