Phát hiện viên kim cương khổng lồ nặng 442 carat tại châu Phi

11/09/2020 - 14:14

Theo Bloomberg, một viên kim cương khổng lồ nặng 442 carat vừa mới được phát hiện tại một mỏ khai thác kim cương thuộc một quốc gia vùng núi ở châu Phi.

Viên kim cương khổng lồ vừa được phát hiện. (Nguồn: Gem Diamonds)

Theo Bloomberg, một viên kim cương khổng lồ vừa mới được phát hiện tại một mỏ khai thác kim cương thuộc một quốc gia vùng núi ở châu Phi.

Công ty đá quý Gem ngày 21/8 cho biết họ đã đào được một viên kim cương nặng 442 carat tại mỏ Letseng ở Lesotho.

Edward Sterck, nhà phân tích tại BMO Capital Markets, nhận định mặc dù rất khó có thể định giá cho kim cương trước khi nó được thợ kim hoàn cắt ra, nhưng giá trị viên kim cương ước tính lên đến 18 triệu USD.

Do những viên kim cương có kích thước lớn như vậy thường rất hiếm hoi, nên chúng vẫn luôn đắt hàng dù cho ngành công nghiệp khai thác kim cương này đang gặp khó khăn.

Mỏ Letseng vốn nổi tiếng về chất lượng và kích thước của những viên kim cương đào được tại đây, và cũng là nơi có giá bán kim cương trung bình cao nhất thế giới.

Hai năm trước, Gem Diamonds đã phát hiện được một viên kim cương nặng 910 carat, kích thước tương đương với 2 quả bóng golf, được bán với giá 40 triệu USD.

Hiện nay, ngành công nghiệp kim cương toàn cầu đang gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19.

Các cửa hàng trang sức hầu như đều phải đóng cửa, và ngành công nghiệp cắt kim cương của Ấn Độ, nơi xử lý hầu hết các loại đá quý trên thế giới, đã phải tạm ngừng hoạt động.

Các công ty khai thác thống trị ngành công nghiệp này, De Beers và đối thủ người Nga Alrosa PJSC, đều bị sụt giảm nghiêm trọng doanh số bán kim cương thô./.

Theo Vietnam+