Phát huy vai trò chức sắc, chức việc và người có uy tín

09/03/2022 - 07:00

 - Thời gian qua, Công an huyện An Phú cùng chính quyền địa phương nỗ lực khắc phục khó khăn, nhất là những ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 từng bước đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường. Có được thành tích trên nhờ sự đóng góp không nhỏ của chức sắc, chức việc và người có uy tín trong dân tộc, tôn giáo trên địa bàn huyện.

Công an huyện An Phú ký kết quy chế phối hợp với chức sắc, chức việc và người có uy tín trong dân tộc, tôn giáo

Song song với thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo an ninh chính trị, vừa phòng, chống dịch COVID-19, thời gian qua, công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện An Phú đạt được nhiều kết quả khả quan. Cụ thể, giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Năm 2021, phạm pháp hình sự xảy ra 10 vụ, kết quả điều tra làm rõ đạt tỷ lệ 100%; triệt xóa 197 vụ tệ nạn xã hội, liên quan 611 đối tượng; khởi tố 21 vụ, 41 đối tượng, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 164 vụ, liên quan 493 đối tượng, số tiền 837 triệu đồng; đấu tranh triệt xóa 24 vụ liên quan 26 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, khởi tố 24 vụ, 26 đối tượng, tang vật thu giữ trên 38gr Methamphetamine…

Đặc thù đường biên giới tiếp giáp với Campuchia, mật độ dân cư đông đúc, luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên diện rộng. Trước tình hình đó, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện An Phú nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, cùng chính quyền các cấp và nhân dân chung tay, quyết tâm khống chế và đẩy lùi đại dịch.

Trong quá trình phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo ANTT địa phương, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các chức sắc, chức việc và người có uy tín trong dân tộc, tôn giáo. Tất cả cùng vận động nhân dân chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19, nhất là lao động từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về quê.

Ông Năm Gia (Phó Ban Giáo cả Thánh đường Jamiul Muslimi, ấp Đồng Ky, xã Quốc Thái) chia sẻ: “Nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh COVID-19 cũng như những vất vả, gian khó của chính quyền các cấp, nhất là lực lượng công an, chúng tôi thường xuyên phối hợp tuyên truyền, vận động bà con địa phương chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là việc phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, thường xuyên vận động nguồn hỗ trợ, tài trợ để kịp thời chia sẻ cho người dân và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng vì dịch bệnh”.

Tại buổi họp mặt chức sắc, chức việc và người có uy tín trong dân tộc, tôn giáo năm 2022 do Công an huyện An Phú tổ chức vừa qua, các chức sắc, chức việc, người có uy tín đã bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của lực lượng công an. Đồng thời, đưa ra một số kiến nghị, như: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến nâng cao hiểu biết pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số; tiếp tục hỗ trợ giúp đồng bào giảm nghèo; xử lý nghiêm tình trạng thanh, thiếu niên tổ chức đua xe trái phép, tệ nạn xã hội… để góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển, văn minh.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy An Phú Phùng Minh Tân đánh giá cao và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp của đồng bào các tôn giáo, dân tộc phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương trong thời gian qua. Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19, bên cạnh việc chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn đoàn kết, đồng lòng, chung sức đóng góp tiền, hiện vật thiết thực cho lực lượng làm nhiệm vụ và khu cách ly, người dân khó khăn. Những hoạt động đầy ý nghĩa đó minh chứng thực tế về sự đồng thuận từ nhận thức đến hành động của đồng bào...

Công an huyện An Phú đã ký kết quy chế phối hợp với chức sắc, chức việc và người có uy tín đối với đồng bào dân tộc, tôn giáo trong công tác đảm bảo ANTT, an sinh xã hội và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.


Bài, ảnh: NGUYỄN HƯNG