Phát triển đô thị ven sông tốt cho sức khỏe, phù hợp với nhiều thế hệ gia đình

03/07/2021 - 06:00

Chú trọng không gian sống tốt cho sức khỏe, người tiêu dùng tìm đến mô hình đô thị ven sông để xây dựng chốn an cư. Đặc biệt, những dự án có quy hoạch bài bản đáp ứng nhu cầu của nhiều thế hệ gia đình luôn giành được sự quan tâm trên thị trường.

Sống lành mạnh với mô hình đô thị ven sông

Theo các chuyên gia về sức khỏe, con người có xu hướng bẩm sinh là luôn tìm kiếm sự kết nối với thế giới tự nhiên, như: rừng, núi, sông, hồ, công viên... Hơn 100 nghiên cứu đã chứng minh rằng, việc hòa mình vào thiên nhiên có thể tác động tích cực đến cơ thể, cảm xúc, quá trình tư duy, cũng như sự tương tác xã hội.

Đặc biệt, nhà ở gần nơi có diện tích mặt nước lớn được lòng nhiều khách hàng trên thị trường nhờ cảnh quan thơ mộng và khả năng mang lại cuộc sống thư thái, khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần.

Nhà ở ven sông phù hợp cho mọi thế hệ gia đình. Ảnh: freepik.com

Theo khoa học, bầu không khí gần mặt nước chứa một lượng lớn ion có khả năng giúp cơ thể hấp thụ ô-xy tốt hơn và tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, hơi nước góp phần giảm nhiệt, tăng độ ẩm trong không khí và tạo cảm giác tươi mát. Con người sống trong môi trường này trở nên thư thái, ngủ ngon hơn và có khả năng gia tăng tuổi thọ.

Về mặt cảm xúc, con người khi ở gần sông nước trở nên thân thiện và bình tĩnh hơn. Khi thưởng thức sự trong lành của thiên nhiên và ngắm nhìn dòng chảy của mặt nước, tâm trí trở nên dễ chịu và giảm căng thẳng, lo âu. Bên cạnh đó, trẻ con thường trở nên vui vẻ hơn khi được chơi đùa giữa thiên nhiên.

Trẻ con trở nên vui vẻ và hoạt bát hơn khi sống gần sông nước. Ảnh: freepik.com

Đại diện Knight Frank cho biết, phân khúc bất động sản ven sông được ưa chuộng trên toàn thế giới và là loại hình có tính thanh khoản tốt nhất ngay cả khi thị trường đang xảy ra nhiều biến động.

Tại thị trường bất động sản đất nền An Giang, nhiều khu dân cư, khu đô thị hiện nay đã học hỏi mô hình phát triển bền vững không chỉ về kiến trúc quy hoạch mà còn ở khía cạnh sức khỏe cộng đồng, điển hình như dự án Aqua Melody tại thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang).

Lựa chọn an cư của nhiều thế hệ

Khu thương mại dịch vụ và dân cư Bắc Cống Vong hay còn được biết đến với tên gọi Aqua Melody là dự án đô thị ven sông do Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ công cộng Bình Dương (BPS) làm chủ đầu tư.

Aqua Melody nằm trọn trong khoảng xanh tự nhiên của núi non mây trời và được bao bọc bởi diện tích mặt nước lớn của kênh 600. Với lợi thế nằm tại trung tâm huyện Thoại Sơn, đối diện chợ Núi Sập, Aqua Melody dễ dàng tiếp cận đến các trung tâm kinh tế - thương mại - du lịch trọng điểm của khu vực.

Dự án còn gây ấn tượng về sự phát triển đồng bộ của hạ tầng và tiện ích, bao gồm công viên cảnh quan bờ sông, công viên vui chơi thiếu nhi, khu bách hóa 2.800 m2, chợ nông sản 2.200 m2, cầu treo qua chợ Núi Sập… mang lại cuộc sống tiện nghi và tràn đầy năng lượng.

Aqua Melody chú trọng quy hoạch hợp lý các phân khu, tiện ích, cảnh quan khi trung tâm của các khu nhà ở đều liên kết với nhau và tiếp giáp với mảng xanh sông nước.

Lắng nghe những giai điệu sống trong lành, cho dù là thế hệ tuổi trẻ hay tuổi già đều có thể tận hưởng nguồn năng lực sống tích cực, tràn trề sinh khí với những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày.

Tại Aqua Melody, cư dân có thể dạo bộ trong nắng sớm mai và tận hưởng làn gió mát bên bờ kênh thơ mộng. Ông bà có thể ngắm nhìn con cháu vui chơi, nô đùa tại công viên thiếu nhi. Khi chiều xuống, các cặp đôi có thể nhâm nhi những món ăn, thức uống mới lại tại các hàng quán ven sông lấp lánh ánh đèn.

Bên cạnh trải nghiệm mua sắm sôi động tại khu bách hóa, cư dân còn có thể tự tay chọn lựa những nguyên liệu tươi mới tại chợ nông sản để chuẩn bị bữa cơm ngon cho cả gia đình.

Sống tại Aqua Melody, mỗi người đều có được không gian riêng để tận hưởng nhưng vẫn không mất đi sự kết nối gia đình. Bên cạnh đó, Aqua Melody còn đáp ứng được nhu cầu thương mại, dịch vụ, kinh doanh lưu trú vốn đang có nhiều dư địa phát triển tại Thoại Sơn. Theo giới đầu tư giàu kinh nghiệm, nếu biết nắm lấy cơ hội giữ trước các mặt bằng kinh doanh tiềm năng vào thời điểm giá bất động sản đang ở giai đoạn đầu, nhà đầu tư sẽ hưởng được lợi nhuận sinh đôi.

Nhờ phương thức thanh toán chỉ 1% mỗi tháng, Aqua Melody không những giải quyết được bài toán an cư chất lượng mà còn giảm nhẹ áp lực tài chính cho khách hàng mua ở và nhà đầu tư.

Liên hệ đơn vị phân phối uy tín để được hỗ trợ tư vấn:

Bất Động Sản Nam Miền Tây – Đất Xanh Miền Tây

Trụ sở chính: 316 đường Lý Thái Tổ, tổ 60, khóm Đông An 5, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang

Văn phòng giao dịch Thoại Sơn: 521 Nguyễn Huệ, Ấp Nam Sơn, TT. Núi Sập, Thoại Sơn, An Giang

Hotline: 088 999 7786

Website dự án: https://www.aquamelody.vn/

Video giới thiệu dự án: https://youtu.be/cu8cR9R5_jc

Bài, ảnh: P.V