Phát triển du lịch cộng đồng ở vùng chè Tân Cương

30/12/2020 - 08:45

Xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên có thổ nhưỡng, điều kiện tự nhiên thuận lợi nên vùng chè nơi đây có hương vị thơm ngon đặc trưng không nơi nào có được.

Đến với xã Tân Cương, Thái Nguyên, du khách có thể đi dạo trên cây cầu nổi giữa nương chè xanh biếc, cùng đội nón, đeo gùi đi hái chè cùng người dân bản địa. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Hợp tác xã chè Hảo Đạt ở xã Tân Cương đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng, mối quan tâm của du khách khi đến với Thái Nguyên là được tham quan, trải nghiệm tại các vùng chè. Do đó, cơ sở này đã tận dụng lợi thế sẵn có để xây dựng và đưa vào khai thác không gian văn hóa trà từ cuối năm 2019. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Không chỉ sản xuất, nhiều cơ sở đã tham gia hoạt động du lịch, đón khách, tạo ra điểm du lịch trải nghiệm văn hóa trà. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Không chỉ sản xuất, nhiều cơ sở đã tham gia hoạt động du lịch, đón khách, tạo ra điểm du lịch trải nghiệm văn hóa trà. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Nhiều cơ sở đã đầu tư cho loại hình du lịch trải nghiệm gắn với văn hóa trà tại Tân Cương. Các cơ sở này thường có diện tích chè tập trung, trình độ trồng, chế biến sản phẩm chè chất lượng cao, có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên và cơ sở hạ tầng. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Du khách không chỉ trải nghiệm hoạt động sản xuất, chế biến và thưởng thức trà mà còn có thể hòa mình vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, đậm nét văn hóa của người Tày như hát dân ca, hát then. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Sau khi hái chè về, dưới sự hướng dẫn của cơ sở, du khách có thể thực hiện quá trình sao chè bằng phương pháp truyền thống để hiểu hơn về lịch sử quá trình sản xuất chè. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Theo TTXVN