Phát triển phong trào quần vợt

10/04/2020 - 05:32

 - Với sự quan tâm của ngành thể thao, phong trào quần vợt ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư xây dựng sân quần vợt đạt tiêu chuẩn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện và thi đấu. Qua đó, góp phần từng bước chuẩn hóa, nâng cao trình độ chuyên môn của các vận động viên (VĐV).

Cùng với cầu lông, bóng chuyền, bóng đá… quần vợt là môn thể thao phổ biến ở nhiều nơi, thu hút đông đảo người chơi ở nhiều ngành nghề, lứa tuổi. Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt tỉnh An Giang Trần Văn Khoái cho biết, hiện nay, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nên rất ít người đến sân quần vợt tập luyện, mà chọn cho mình môn thể thao phù hợp để rèn luyện, sức khỏe ở nhà trong mùa dịch bệnh. Trước đây, sáng sớm hay chiều, hầu hết các sân quần vợt trên địa bàn tỉnh đều khá nhộn nhịp, thu hút nhiều người tập luyện.

Anh Lê Hoàng Long (phường Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang) cho biết, dù công việc tất bật, nhưng chiều nào cũng tranh thủ ra sân tập luyện cùng nhóm bạn. “Quần vợt là môn thể thao dễ luyện tập. Tuy phải trang bị những dụng cụ tập luyện, với chi phí tương đối cao nhưng nhiều người vẫn có thể mua được để tập luyện, rèn luyện sức khỏe. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, mấy tuần nay không được ra sân nên nhớ lắm. Anh em chúng tôi hẹn nhau khi dịch bệnh được đẩy lùi, sẽ tổ chức giải giao hữu” - anh Long vui vẻ bộc bạch.

Quần vợt là môn thể thao được nhiều người tập luyện để rèn luyện sức khỏe

Những năm gần đây, nhiều câu lạc bộ quần vợt ở các địa phương hoạt động hiệu quả, thu hút đông đảo những người đam mê tham gia không chỉ dừng lại ở đối tượng cán bộ, công chức, viên chức… mà còn mở rộng đến nhiều tầng lớp khác trong xã hội.

Đặc biệt, Liên đoàn Quần vợt tỉnh An Giang thành lập và đưa vào hoạt động ngày càng hiệu quả, tạo đà vững chắc cho phong trào quần vợt tỉnh phát triển. Hàng năm, Liên đoàn Quần vợt tỉnh phối hợp tổ chức nhiều giải đấu mở rộng cấp tỉnh và khu vực, thu hút đông đảo VĐV đến từ các câu lạc bộ quần vợt trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài.

Bên cạnh đó, các sở, ngành và các địa phương còn đưa môn quần vợt vào chương trình các hội thao, giải thể thao hàng năm. Qua đó, tạo điều kiện cho các tay vợt được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Đặc biệt, thông qua các giải đấu, giúp giới chuyên môn tuyển chọn được các VĐV có trình độ cao đại diện cho tỉnh tham gia các giải đấu trong khu vực.

Ông Trần Văn Khoái cho biết: “Phong trào phát triển cùng với việc thực hiện tốt công tác xã hội hóa, nên các giải đấu hàng năm do Liên đoàn Quần vợt tỉnh phối hợp tổ chức được nâng cao chất lượng chuyên môn, với nhiều trận đấu diễn ra rất hay, hấp dẫn. Bên cạnh được thi đấu cọ xát, thỏa sức đam mê, các VĐV còn có cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm”.

Để thúc đẩy phong trào quần vợt phát triển, thời gian tới, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Liên đoàn Quần vợt tỉnh An Giang đẩy mạnh phong trào tập luyện, từng bước nâng cao tỷ lệ người tập và chất lượng chuyên môn. Đồng thời, tích cực huy động các nguồn tài trợ để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả hoạt động. Bên cạnh đó, phối hợp tổ chức nhiều giải đấu cấp tỉnh và mở rộng, nhằm nâng cao trình độ các VĐV.  Ngoài ra, tổ chức các lớp đào tạo phong trào, bồi dưỡng năng khiếu, cử các VĐV tham gia các giải đấu do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và giải đấu các tỉnh, ngành trong khu vực tổ chức, nhằm giúp cho các tay vợt có dịp gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm trong thi đấu.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU