Phiên giao dịch việc làm ở Phú Tân thu hút hơn 900 lao động tham gia

08/05/2022 - 14:00

 - Ngày 8/5, tại Trường THCS - THPT Phú Tân, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức phiên giao dịch việc làm cấp huyện năm 2022, với sự tham dự của 13 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, 2 trường nghề tuyển dụng, tuyển sinh lao động ở 8.200 vị trí việc làm.

Đông đảo lao động ở các độ tuổi tham gia phiên giao dịch việc làm

Người lao động tham gia bốc thăm trúng thưởng các món quà giá trị

Các ngành nghề được doanh nghiệp tập trung tuyển dụng, gồm: May công nghiệp, sản xuất giày, dép, chế biến thủy sản, viễn thông, xuất khẩu lao động... Ngoài ra, có 61 doanh nghiệp gửi nhu cầu tuyển dụng gần 20.000 vị trí việc làm thông qua sàn giao dịch việc làm trực tuyến, kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm An Giang.

Hơn 900 lao động ở các xã, thị trấn và học sinh lớp 12 của các trường THPT đã đến tham gia tìm hiểu công việc và cần tư vấn. Trong đó, có 470 lao động đăng ký qua gian hàng của các công ty, doanh nghiệp; 36 lao động có nhu cầu đăng ký xuất khẩu lao động.

Đồng thời, được cung cấp thông tin về thị trường lao động trong tỉnh, trong và ngoài nước; giới thiệu nhu cầu và chính sách tuyển dụng lao động, tư vấn tu nghiệp sinh, lao động ở nước ngoài theo hợp đồng ở các thị trường có thu nhập cao, như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…; tư vấn học nghề, chọn nghề cho học sinh sau tốt nghiệp THPT, đăng ký và tiếp nhận hồ sơ học nghề.

MỸ HẠNH