Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang Lê Văn Nưng kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở TP. Châu Đốc

20/05/2021 - 15:09

 - Sáng 20-5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy An Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh (nhiệm kỳ 2021-2026) Lê Văn Nưng dẫn đầu đoàn kiểm tra của tỉnh đã đến TP. Châu Đốc kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thành phố.

Đoàn kiểm tra địa điểm bỏ phiếu thuộc xã Vĩnh Tế

Tại khu vực bỏ phiếu thuộc phường Núi Sam

Khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh (nhiệm kỳ 2021-2026) Lê Văn Nưng phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Sau khi đi khảo sát thực tế tại một số khu vực bỏ phiếu thuộc xã Vĩnh Tế, phường Núi Sam và phường Châu Phú A, đoàn kiểm tra đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo bầu cử TP. Châu Đốc (nhiệm kỳ 2021-2026) để nghe địa phương báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) trên địa bàn thành phố. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã hoàn tất, theo đúng luật định, đúng chỉ đạo của Trung ương và địa phương, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, cách làm khoa học, đảm bảo chặt chẽ, đúng pháp luật.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Lê Văn Nưng đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của TP. Châu Đốc cả về mặt nội dung, hình thức và có những sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, từ nay đến ngày diễn ra bầu cử, tất cả các vấn đề liên quan đến dịch bệnh COVID-19 đều phải xin ý kiến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh để có chỉ đạo kịp thời do Châu Đốc là địa bàn biên giới. Thống nhất tạm ngừng làm căn cước công dân trong ngày 23-5 để tập trung cho công tác bầu cử.

Ông Lê Văn Nưng nhấn mạnh, công tác bầu cử cần đảm bảo đúng về mặt yêu cầu, chất lượng. Chú trọng, tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tạo không khí phấn khởi, thể hiện được tinh thần, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Tổ chức tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử. Chuẩn bị các phương án, kịch bản để sẵn sàng ứng phó khi có vấn đề an ninh trật tự xã hội phát sinh, khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy thường xuyên kiểm tra, kịp thời chỉ đạo, xử lý các vấn đề nảy sinh… Qua đó, nhằm đảm bảo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026) thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội toàn dân.

THU THẢO