Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9 và mùa tựu trường

23/08/2024 - 20:42

 - Ngày 23/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký ban hành Công văn 1150/UBND-KTN về tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp nghỉ lễ 2/9 và tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, chỉ đạo các đơn vị chức năng, phòng, ban có liên quan tăng cường triển khai thực hiện quyết liệt và đồng bộ một số giải pháp đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT nhằm hạn chế các hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông thường gặp trong dịp lễ; trong đó, tập trung tuyên truyền các nhóm thông điệp: “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không phóng nhanh, vượt ẩu”; “Không chở quá số người quy định”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”.

Thực hiện cảnh báo phòng ngừa tai nạn tại những đoạn đường, tuyến sông, kênh, rạch có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, đường thủy nội địa. Xây dựng nội dung phù hợp, tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn học sinh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn ngay từ đầu năm học 2024 - 2025.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông và công an các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, với tinh thần cương quyết xử lý nghiêm không có vùng cấm, không có ngoại lệ đối với các hành vi vi phạm TTATGT đường bộ và đường thủy.

Chủ động có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn phương tiện lưu thông an toàn, thông suốt nhất là trên các tuyến đường, tại các điểm, khu vực được dự báo sẽ có phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ lễ 2/9, có nguy cơ cao dẫn tới TNGT, ùn tắc giao thông, các điểm du lịch, bến xe, bến phà… Tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm đầu mối giao thông lớn, các khu mua sắm, vui chơi, giải trí, ăn uống tập trung và các điểm du lịch.

Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai, thực hiện hiệu quả “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - Tháng 9”. Ban ATGT tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan công bố số điện thoại đường dây nóng về bảo đảm TTATGT của các cơ quan, đơn vị để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về TTATGT trong dịp nghỉ lễ 2/9 để có phương án xử lý, khắc phục kịp thời các vụ việc phát sinh...

THU THẢO