Phó Thủ tướng: Xử lý nghiêm các hành vi tự ý thay đổi kết cấu xe ôtô

19/12/2020 - 12:10

Nhiều xe container hoán cải chở hàng chục khối cát ngang nhiên qua lại dọc tuyến đường Hồ Chí Minh trong khi nếu tự ý thay đổi kết cấu xe ôtô, chủ xe có thể bị phạt đến 16 triệu đồng.

Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến việc tự ý thay đổi kết cấu xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến việc tự ý thay đổi kết cấu xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất.

Trước đó, báo chí phản ánh về việc nhiều xe container hoán cải chở hàng chục khối cát ngang nhiên qua lại dọc tuyến đường Hồ Chí Minh.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu các Bộ: Công an, Giao thông Vận tải và Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm liên quan đến việc tự ý thay đổi kết cấu xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất trên hồ sơ phương tiện để chở hàng quá tải trọng.

Theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, các chủ xe có thể bị phạt đến 16 triệu đồng nếu tự ý thay đổi kết cấu xe ôtô.

Theo TTXVN/Vietnam+