Phỏng vấn đi du lịch Mỹ và những thông tin bạn nên biết

08/07/2022 - 15:01

Xin cấp thị thực (Visa) đi du lịch Mỹ là một việc rất khó. Không giống như đi du lịch Thái Lan bạn là công dân Việt Nam, thì được miễn làm thủ tục Visa. Nhưng để xin được Visa đi du lịch Mỹ thì không phải là một công việc dễ. Khi bạn chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, nhưng lại không qua vòng phỏng vấn Visa, thì bạn cũng không thể đi Mỹ được.

Giới thiệu về Mỹ

Mỹ được biết tới là một trong những trung tâm kinh tế, chính trị và du lịch hàng đầu thế giới. Sở hữu các thành phố hiện đại, như: New York, Los Angeles... cùng nhiều các hoạt động tham quan giải trí vô cùng hấp dẫn.

Thêm vào đó, Mỹ còn là quốc gia có nền văn hóa đa dạng, được hòa trộn giữa nhiều nét văn hóa khác nhau trên toàn thế giới, bởi vậy du lịch Mỹ chính là giấc mơ của rất nhiều người. Do đó, khi có cơ hội bạn nhất định phải ghé thăm đất nước này ít nhất một lần trong đời, mở mang tầm mắt của mình nhé.

Một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin visa du lịch Mỹ quan trọng

Tùy vào hoàn cảnh cùng với độ tuổi mà mỗi cá nhân sẽ được đặt ra những câu hỏi khác nhau khi phỏng vấn đi du lịch Mỹ. Vậy nên, hãy luôn giữ thái độ bình tĩnh và tự tin để  trả lời được những câu hỏi của người phỏng vấn theo cách rõ ràng nhất. Một số những câu hỏi phỏng vấn đi du lịch Mỹ mà bạn có thể tham khảo như:

- Bạn qua Mỹ để làm gì? Đây có thể xem là là câu hỏi muốn biết mục đích sang Mỹ của bạn là gì? Bạn có thể trả lời là đi du lịch, đoàn tụ thân nhân hay đi du học hoặc tham gia các buổi hội thảo…

- Bạn đi qua Mỹ cùng ai?

- Thời gian bạn đi Mỹ là bao lâu? Với câu hỏi này bạn hãy trả lời trùng khớp với mẫu đơn đã khai khi làm Visa hoặc mẫu thư mời

- Nghề nghiệp và công việc cụ thể hiện tại của bạn là gì?

- Bạn đã từng đi du lịch nước ngoài lần nào chưa? Và đó là những nước nào?

- Trong chuyến du lịch Mỹ lần này, thì ai sẽ là người đứng ra chi trả phí và thanh toán cho bạn?

- Mức thu nhập trung bình tháng của bạn là bao nhiêu?

- Vì sao bạn lại chọn đi du lịch Mỹ vào thời điểm này?

- Bên Mỹ bạn có người thân hoặc là bạn bè đang định cư ở đó không? Quan hệ giữa hai người là gì? Câu hỏi này bạn nên trả lời thành thật và ghi nhớ chính xác họ tên cũng như địa chỉ của người thân bên Mỹ. Lúc này, viên chức lãnh sự cũng sẽ tiến hành kiêm tra ngay trên cổng thông tin để xác thực những lời bạn nói là đúng hay không.

- Nơi ở khi qua Mỹ của bạn?

- Người mà bạn liên hệ khi qua du lịch Mỹ là ai?

- Một số câu hỏi liên quan đến người sẽ bảo lãnh bạn qua Mỹ du lịch.

Bí quyết đặt vé máy bay đi Mỹ sau khi thông qua phỏng vấn đi du lịch Mỹ trên Traveloka

Nhờ vào nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới, nước Mỹ chính là mảnh đất mơ ước của rất nhiều người yêu du lịch. Vậy đi du lịch Mỹ cần bao nhiêu tiền, vé máy bay rẻ không? Thực tế bạn nên biết, Mỹ và Việt Nam cách nhau tận nửa vòng trái đất, cho nên chi phí bay sẽ không hề rẻ chút nào. Bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cũng như thường xuyên kiểm tra giá vé máy bay đi Mỹ trước khoảng 3 – 4 tháng để săn được vé rẻ nhất.

Ngoài ra bạn có thể truy cập vào Traveloka - “Siêu ứng dụng và tiện ích sống” để đặt được vé máy bay giá rẻ đi Mỹ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Đặc biệt, Traveloka còn có Smart Combo đặt vé máy bay, cụ thể khi đặt vé khứ hồi cho những chặng bay này bạn có thể tiết kiệm lên đến 40% cho tổng mức chi phí đấy, đây là một con số không hề nhỏ phải không nào. Sau khi đã đặt được vé máy bay giá rẻ, thì cũng đừng quên tham khảo trước những thông tin về khách sạn ở Mỹ để có được nơi nghỉ ngơi ưng ý nhé.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Mỹ bạn nên biết

Ngoài những điều cần biết khi phỏng vấn du lịch Mỹ bạn cũng nên biết một số vấn đề cần chú ý khi tới đất nước này.

Không nên hút thuốc lá

Từ lâu Mỹ cấm hút thuốc ở nơi công cộng, cũng như không có phòng riêng dành cho người hút thuốc. Do đó, khi du lịch tại quốc gia này du khách hãy hạn chế hút thuốc, đặc biệt là ở nơi công cộng.

 

Tipping là điều bắt buộc

Luật pháp Mỹ đã thừa nhận tip là một nét văn hóa, là một hoạt động hợp pháp. Thế nên, khi đi du lịch Mỹ tự túc bạn sẽ bắt buộc phải trả tiền tip, hãy tip tối thiểu 10% trên hóa đơn hoặc 20% khi bạn cảm thấy hài lòng về chất lượng.

Tuy nhiên, cũng sẽ có một số nhà hàng tính luôn tiền tip vào trong hóa đơn tiền ăn. Cho nên nếu thấy hóa đơn ghi "service charge" hoặc "gratuity" thì không cần thêm tiền tip nữa.

Sự khác biệt giữa các bang

Nước Mỹ bao gồm 50 tiểu bang cùng với 1 đặc khu liên bang, trong đó mỗi bang lại có những đặc điểm riêng. Ví dụ, bạn muốn mua vé máy bay đi Los Angelesthì cần tìm hiểu trước các chi phí cùng văn hóa, cách ứng xử tại đây, từ đó tránh gặp phải những tình huống không mong muốn.

Những thông tin trên đây đã gửi tới bạn kinh nghiệm cùng những câu hỏi phỏng vấn xin du lịch Mỹ khá chi tiết. Hy vọng, chúng sẽ hữu ích và giúp bạn tự tin, có sự chuẩn bị kỹ để xin được visa du lịch đến đất nước hiện đại nhất thế giới. Chúc bạn thành công!

Bài, ảnh: P.V