Phú Quốc 'nói lời yêu', quyết lấy lại điểm trong mắt du khách

19/12/2023 - 09:55

“Tôi yêu Phú Quốc – I Love Phú Quốc” được xem là chiến dịch kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay của thành phố Phú Quốc, nhằm mục tiêu xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc hấp dẫn, văn minh trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Sáng 18/12, UBND thành phố Phú Quốc đã tổ chức Hội nghị công bố Chiến dịch kích cầu du lịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phu Quoc” nhằm mục tiêu tăng cường giám sát, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng điểm đến văn minh – thân thiện – đẳng cấp quốc tế cho đảo ngọc. 

Tại hội nghị, UBND TP Phú Quốc chính thức công bố kế hoạch số 754/KH-UBND đã ban hành ngày 14/11/2023 về việc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu, phát triển du lịch “Tôi yêu Phú Quốc – I Love Phu Quoc” quy mô toàn quốc và vươn tầm thế giới theo phương châm “đặc sắc – chuyên nghiệp – an toàn – sạch, đẹp – văn minh”. Theo đó, Phú Quốc sẽ triển khai 2 giải pháp lớn bao gồm truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch.

Tung nhiều biện pháp kiểm soát giá, ban hành bộ quy tắc ứng xử

Tại hội nghị, UBND TP Phú Quốc chính thức công bố kiện toàn Tổ kiểm tra liên ngành "Giám sát, kiểm soát chất lượng và giá cả dịch vụ du lịch Phú Quốc”.

Nhiệm vụ của tổ kiểm tra là thực hiện kiểm tra, kiểm soát: Giá thành, chất lượng dịch vụ, chất lượng hướng dẫn viên, các phương tiện giao thông như taxi, cano, tàu thuyền du lịch.... qua đó phát hiện, lập biên bản, xử lý hoặc chuyển hồ sơ đến cơ quan có chức năng xử lý các vụ việc, hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động du lịch như trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông, trật tự mỹ quan đô thị, đeo bám, chèo kéo du khách và những nội dung khác theo quy định.

Dịp lễ Giáng sinh và kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay hoặc ngẫu nhiên tại nhiều thời điểm trong năm, Tổ kiểm tra liên ngành sẽ thực hiện các đợt ra quân kiểm tra chất lượng và giá cả dịch vụ tại các địa điểm bất kỳ, lập biên bản và nhắc nhở, xử lý kỷ luật tùy thuộc mức độ vi phạm của các đơn vị.

Tổ kiểm tra liên ngành cũng công bố hotline để nhanh chóng phát hiện, đảm bảo quyền lợi du khách khi có những phản ánh về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ, hành vi không đúng chuẩn mực của người làm dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc cho biết ngày 21/12 và 26/12, đoàn thanh tra, kiểm tra gồm 33 thành viên, do Phó Chủ tịch UBND TP Phú Quốc là trưởng đoàn, Trưởng phòng kinh tế là tổ phố, cùng các cơ quan, ban ngành như công an, quản lý thị trường, quản lý đô thị sẽ ra quân thanh tra về chất lượng dịch vụ, giá cả dịch vụ du lịch trên toàn thành phố.

Đường dây nóng về du lịch, lưu trú, dịch vụ du lịch thành phố đã công bố năm 2022 đến nay là số điện thoại cá nhân của ông Thanh Minh, Trưởng phòng Kinh tế. "Tôi đã đề xuất riêng với Chủ tịch UBND TP Phú Quốc để bổ sung thêm một đầu số đường dây nóng, để phân công các đồng chí trực. Số hotline này sẽ có mặt ở tất cả các khách sạn, resort, trên cả các phương tiện công cộng, các điểm đón của taxi… Để ở bất cứ đâu, du khách có trường hợp cần phản ánh có thể liên hệ ngay”, ông Minh cho biết.

Để có căn cứ triển khai đồng bộ chiến lược nâng tầm du lịch thành phố, UBND TP Phú Quốc cũng chính thức ban hành và công bố bộ quy tắc ứng xử Văn minh du lịch trên toàn thành phố. Bộ quy tắc ứng xử văn minh – văn hóa du lịch Phú Quốc là những quy định mang tính chất chuẩn mực, nhằm định hướng hành vi ứng xử, thái độ, lời nói, thói quen của tất cả các tổ chức, cá nhân khi tham gia vào hoạt động du lịch hoặc đang học tập, làm việc, sinh sống, tham quan trên địa bàn TP Phú Quốc, không chỉ góp phần xây dựng môi trường du lịch thân thiện, hấp dẫn, an toàn và đáng giá cho Phú Quốc mà còn là căn cứ, để nhắc nhở hay xử phạt các cá nhân, tổ chức có hành vi không đúng chuẩn mực trong môi trường du lịch.

Sau ban hành, Bộ quy tắc ứng xử sẽ được giao tới các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, UBND các phường, xã, các tổ chức, cá nhân đang làm việc, sinh sống, công tác trên địa bàn thành phố để áp dụng, thực thi. 

Tung loạt sự kiện hấp dẫn cuối năm

Chiến dịch truyền thông về mùa vàng du lịch Phú Quốc đã diễn ra từ 15/11/2023 nhằm quảng bá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc sắc nhất của đảo ngọc trên các phương tiện truyền thông. Sắp tới, chuỗi hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch “Ngày Phú Quốc” sẽ được thành phố tổ chức thường niên tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM… 

Thành phố đang tích cực triển khai xây dựng cổng thông tin du lịch “VisitPhuquoc”, dự kiến ra mắt vào ngày 20/12; phối hợp cùng các đơn vị cung cấp viễn thông triển khai gửi tin nhắn tự động trên nền tảng Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; Xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc” trên toàn thành phố. 

Cũng tại hội nghị, thành phố đã sơ kết và công bố chuỗi sự kiện và sản phẩm du lịch đặc sắc diễn ra liên tục trong suốt mùa lễ hội năm nay.

Ngay trong trong tháng 12, tại khu vực phía nam đảo sẽ tổ chức chuỗi sự kiện WOW Day, kéo dài từ 21-23/12, mang đến hàng loạt sản phẩm du lịch độc đáo đẳng cấp quốc tế như Cầu Hôn, khách sạn La Festa – Curio Collection by Hilton, chợ đêm sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam Vui Phết – Vui- Fest Bazaar với show nhạc kịch đường phố mang tên Loảng Xoảng. Ngày cuối cùng của năm 31/12/2023, tại Thị trấn Hoàng Hôn sẽ diễn ra chương trình Countdown 2024.

Tại phía bắc đảo, chuỗi “lễ hội của lễ hội Wake Up Festival" bùng nổ xuyên suốt 30 ngày đêm từ 9/12 – 7/1/2024, với 3 siêu đại nhạc hội, 2 lễ hội chủ đề với hàng trăm hoạt động, trải nghiệm, show trình diễn rực rỡ sẽ diễn ra.

Một trong những điểm nhấn của chiến dịch lần này là chuỗi hoạt động "Tôi yêu Phú Quốc xanh", với chương trình Giáng sinh xanh tại nhiều điểm du lịch; chương trình “Đổi rác lấy trải nghiệm du lịch” và giải chạy vì môi trường.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc chia sẻ: "Đây là thời điểm mà truyền thông quốc tế đang tập trung quảng bá cho Việt Nam, đặc biệt là Phú Quốc, vì vậy chúng ta cần tích cực truyền thông hơn nữa. Một điểm nữa, chúng ta cần cam kết với khách du lịch và người dân Phú Quốc là 100% các cơ sở tư nhân đều phải thực hiện việc cam kết giá, bán đúng theo giá niêm yết. Những hộ kinh doanh nào không thực hiện phải xử lý, xử phạt”.

Theo Vietnamnet