Phú Quốc tiếp tục vào top đảo đẹp nhất châu Á

20/03/2024 - 08:40

Mới đây, tạp chí du lịch châu Á DestinAsian vừa tiết lộ danh sách 10 hòn đảo đáng ghé thăm nhất châu lục này, trong đó đảo Phú Quốc của Việt Nam đứng thứ sáu trong danh sách.

DestinAsian nhận định: "Là nơi có một trong những khu nghỉ dưỡng năm sao hàng đầu khu vực, Phú Quốc dường như đang tiến một bước gần hơn để trở thành điểm đến du lịch biển hàng đầu Việt Nam".

Ngoài ra, Phú Quốc còn thu hút bởi sự hoang sơ và yên bình vốn có, cũng như tinh thần địa phương và những đặc sản khác biệt như thứ nước mắm nổi tiếng ở đây, bài báo đưa tin.

vietnam tourism.jpg

Phú Quốc nhiều lần lọt top đảo đẹp trong khu vực và thế giới. Ảnh: Vietnam Tourism

Theo DestinAsian, Phú Quốc cũng là nơi cung cấp nổi tiếng hai mặt hàng chủ lực của ẩm thực địa phương, bao gồm nước mắm và hạt tiêu đen. Hòn đảo này còn nổi tiếng với hải sản, ngọc trai và rượu vang hồng tinh tế được làm từ quả của cây sim hoa hồng.

Đại diện Phú Quốc, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 6, đứng trước viên ngọc Langkawi của Malaysia, và xếp sau hòn đảo nhỏ Boracay, Philippines. Dẫn đầu danh sách là bãi biển Bali (Indonesia) và Maldives.

Bên cạnh tờ DestinAsian, tạp chí Tatler của Anh cũng xếp Phú Quốc ở vị trí thứ 6 trong danh sách 8 bãi biển tuyệt đẹp tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ngoài Bali (Indonesia) và Krabi (Thái Lan).

Ấn phẩm về phong cách sống của công ty truyền thông đại chúng Condé Nast này nhận định Phú Quốc là một trong những điểm đến dễ tiếp cận, nhiều hoạt động vui chơi trên biển. Ngoài ra, đảo ngọc có hệ thống khách sạn sang trọng, view biển và đa dạng nhà hàng chuyên ẩm thực địa phương.

Tuy nhiên, hiện tại, sức quyến rũ êm dịu của nó vẫn tiếp tục tồn tại, cũng như tinh thần địa phương khác biệt như nước mắm nổi tiếng của hòn đảo, bài báo đưa tin.

Theo Vietnamnet