Phú Tân, Chợ Mới: Tăng cường phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

03/06/2019 - 08:03

 - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh vừa làm việc với UBND huyện Phú Tân về tình hình triển khai thực hiện các biện pháp hành động ứng phó khẩn cấp với bệnh dịch tả heo Châu Phi.

Qua buổi làm việc với Ban Chỉ đạo của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân Ngô Thanh Trí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền đến người dân và các hộ chăn nuôi, đồng thời không làm người tiêu dùng hoang mang, tẩy chay thịt heo. Đặc biệt, nêu rõ mức giá hỗ trợ cho người dân khi heo bị tiêu hủy để người chăn nuôi an tâm phối hợp với chính quyền địa phương khi xảy dịch bệnh.

Huyện Phú Tân hiện có 470 hộ nuôi, với trên 9.000 con heo. Tuy địa bàn chưa phát hiện ổ dịch, nhưng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện Phú Tân vẫn trong tư thế chủ động ứng phó, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư để dập dịch kịp thời, không chủ quan lơ là.

*UBND huyện Chợ Mới đề nghị Trạm Thú y huyện mời những người hành nghề thú y tự do hướng dẫn về chuyên môn, để hạn chế phát sinh mầm bệnh từ hộ chăn nuôi này sang hộ chăn nuôi khác qua quá trình điều trị cho heo. Đài Truyền thanh huyện, xã tăng cường tần suất phát thanh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; Trung tâm Văn hóa - Thể thao hướng dẫn các xã treo băng-rôn tuyên truyền tại các khu đông dân cư, bến đò, bến xe, ngã 3 và ngã 4; các trạm kiểm soát tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh, xử lý kịp thời các tiểu thương nhập sản phẩm, heo không rõ nguồn gốc.

MỸ HẠNH - HẠNH CHÂU