Phú Tân tăng cường biện pháp cách ly theo Chỉ thị 16-CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thị trấn Phú Mỹ và xã Phú Lâm

17/09/2021 - 08:33

 - Tối 16-9, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) Lê Nguyên Châu đã ký ban hành 2 quyết định 3298/QĐ-UBND và 3299/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp tăng cường thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với thị trấn Phú Mỹ và xã Phú Lâm.

 

Tăng cường biện pháp kiểm soát dịch bên trong khu vực phong tỏa thị trấn Phú Mỹ

Khẩn trương khoanh vùng, dập dịch ổ dịch mới tại xã Phú Lâm

Cụ thể, theo quyết định 3298/QĐ-UBND, áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn địa bàn thị trấn Phú Mỹ. Riêng khu vực từ tổ 11 đến tổ 15 của ấp Trung 1 và khu vực từ tổ 1 đến tổ 4 của ấp Trung Thạnh áp dụng các biện pháp tăng cường trong thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, đồng thời thực hiện phong tỏa và giới nghiêm 24/24 giờ. Thời gian áp dụng từ 0 giờ đến hết ngày 27-9.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Chủ tịch UBND thị trấn Phú Mỹ phối hợp cùng các lực lượng công an, quân sự, y tế thực hiện tốt công tác tuần tra, kiểm soát địa bàn, nhất là các chốt giao tiếp giữa thị trấn Phú Mỹ với các địa phương khác.

Đối với xã Phú Lâm, theo quyết định 3299/QĐ-UBND, áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn địa bàn xã. Riêng khu vực từ tổ 1 đến tổ 5 của ấp Tân Phú áp dụng các biện pháp tăng cường, đồng thời thực hiện phong tỏa và giới nghiêm 24/24 giờ trong khu vực. Thời gian áp dụng từ 0 giờ, ngày 16-9 đến hết ngày 27-9.

UBND huyện Phú Tân giao Chủ tịch UBND thị trấn Phú Mỹ và xã Phú Lâm trên tinh thần quyết liệt có những giải pháp mạnh hơn, nâng cao hơn, sớm đưa địa phương trở về trạng thái bình thường. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nếu truy vết phát hiện trường hợp nghi nhiễm COVID-19 thì tổ chức tăng cường giãn cách xã hội ở mức độ cao hơn tại khu vực đó, thần tốc xét nghiệm, truy vết nhanh, khoanh vùng để dập dịch.

MỸ HẠNH