Phú Tân tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19

20/08/2021 - 14:00

 - Ngày 20-8, UBND huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) tổ chức tập huấn trực tuyến về nâng cao công tác phòng, chống dịch bệnh và hướng dẫn điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến COVID-19 cho Chủ tịch UBND, thành viên Đại đội truy vết và các Trung đội, Tiểu đội truy vết cấp huyện và các xã, thị trấn.

Các đại biểu tham gia lớp tập huấn

Chương trình tập huấn cập nhật cho học viên về giám sát và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Công văn 3638 của Bộ Y tế. Trong đó, bao gồm: định nghĩa ca bệnh, người tiếp xúc gần; ổ dịch, các biện pháp phòng, chống dịch; giám sát ca bệnh nghi ngờ, ca bệnh xác định F0, tiếp xúc gần F1, F2...

Bên cạnh đó, hướng dẫn điều tra, truy vết các trường hợp liên quan đến COVID-19; xử lý ổ dịch khi có ca bệnh COVID-19 tại cộng đồng; lấy mẫu bảo quản và vận chuyển bệnh phẩm; cách sử dụng các hóa chất khử trùng và xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân COVID-19 tại cộng đồng.

 Ngoài ra, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Tân hướng dẫn các địa phương việc thành lập, quản lý và phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ cụ thể trong khu cách ly y tế tập trung.

MỸ HẠNH