Phú Tân thực hiện nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp

09/04/2020 - 07:31

 - Hưởng ứng không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, các chi, đảng bộ huyện Phú Tân (An Giang) đã và đang hoàn thành nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Phú Tân thực hiện nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp

Các công trình kế thừa thành quả 50 năm thành lập huyện và xây dựng mới chào mừng Đại hội Đảng bộ trên vùng đất cù lao

Lựa chọn các công trình cấp thiết, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện thực tế đơn vị, địa phương và triển khai tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực là tinh thần được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện nhiệt tình hưởng ứng. Từ phát động của huyện, đã có 51 đơn vị đăng ký 43 công trình và 36 phi công trình để chào mừng Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến nay, có 39/43 công trình đã hoàn thành và 20/36 phi công trình đạt mục tiêu đề ra. Trong đó, các phi công trình tiêu biểu đã về đích như: Phòng Nội vụ thực hiện 5 xã có 100% cán bộ, công chức đạt chuẩn theo quy định (Phú Lâm, Hiệp Xương, Phú Hưng, Phú Thạnh, Bình Thạnh Đông); Phòng Văn hóa - Thông tin xử lý dứt điểm hoạt động game bắn cá trên địa bàn; xã Tân Trung vận động nhân dân di dời chợ tự phát ấp Trung Hòa và hỗ trợ nông dân thực hiện các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ rau màu an toàn với diện tích 20ha; xã Phú Hưng đạt chuẩn nông thôn mới; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nâng cao mức sống người có công với cách mạng giai đoạn 2017-2020; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên dạy nghề cho 1.800 lao động nông thôn…

Trong thi đua thực hiện các công trình, nổi bật ở các địa phương là có rất nhiều công trình phục vụ dân sinh, giá trị lớn, huy động được nhân dân tham gia cùng nhà nước thực hiện. Điển hình như xã Hiệp Xương mở mới tuyến đường cộ nội đồng ngọn Cội Tiểu tại ấp Hiệp Trung. Công trình không chỉ được nhân dân đồng tình hưởng ứng mà còn đóng góp 590 triệu đồng (trong tổng kinh phí 1 tỷ đồng) để hoàn thành đúng theo mục tiêu. Xã Phú Hưng xây dựng cầu bờ tây kênh Thần Nông trị giá 1 tỷ đồng, hoàn toàn huy động sức dân đóng góp.

Xã Bình Thạnh Đông thực hiện 4 công trình, trong đó cầu Đình nối đôi bờ ấp Bình Tây 2 là công trình có kinh phí lớn. Cầu dài 72m, rộng 4m, xây dựng kết cấu bê-tông cốt thép, tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng, nhân dân và nhà hảo tâm đóng góp 1,4 tỷ đồng…

Để đạt được những kết quả này, Đảng bộ, từng chi bộ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong nhân dân để nêu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng và phát huy được tinh thần tự nguyện đóng góp bằng sức người, sức của trong mỗi cá nhân, nhất là vai trò các tổ chức tôn giáo, từ thiện để kết nối người dân cùng làm, cùng trách nhiệm với chính quyền địa phương.

Là trung tâm hành chính, kinh tế - xã hội của huyện Phú Tân, thị trấn Phú Mỹ đã đăng ký thực hiện các công trình tiêu biểu, như: cầu bê-tông, đường hoa đô thị, đường cộ khu dân cư và đi đầu nỗ lực hoàn thành.

Cuối năm 2019, thị trấn đã khánh thành cầu Vàm Cái Tắc, nối liền ấp Cái Tắc và ấp Mỹ Lương, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân lưu thông hàng hóa thuận tiện hơn. Công trình do UBND thị trấn Phú Mỹ phối hợp Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo thực hiện.

Đặc biệt, để thị trấn Phú Mỹ có diện mạo mới, sạch - đẹp hơn trong những ngày trước và trong thời gian diễn ra đại hội, UBND thị trấn đã huy động lực lượng cán bộ, công chức tập trung làm đèn hoa tuyến đường Chu Văn An khoảng 4,8km, trải dài qua địa bàn 5 ấp. Tuyến đường được trang trí 96 hộp đèn hoa, lắp đặt xen kẽ hai bên đường, tổng kinh phí thực hiện 105 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa.

Ngoài ra, thị trấn Phú Mỹ còn hoàn thành việc nâng cấp đường cộ Ba Tợ và đường số 4 trị giá 9,5 tỷ đồng; nâng cấp 44 hẻm trên địa bàn góp phần hình thành nếp sống của dư dân khu vực đô thị, tạo thêm điểm nhấn cho diện mạo đô thị loại IV đang phát triển từng ngày.

Ngoài các công trình, phi công trình đã được đăng ký thi đua, huyện Phú Tân còn có 34 đơn vị đăng ký thực hiện mô hình, công trình, phần việc kế thừa thành quả 50 năm thành lập huyện khởi điểm từ năm 2019 cũng hướng đến mục tiêu chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Hầu hết các công trình đã hoàn thành khi đưa vào sử dụng đều phát huy hiệu quả tích cực.

Những công trình, phần việc còn lại đang được địa phương, các ngành khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, nhằm lan tỏa hơn nữa khí thế thi đua, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và xây dựng quê hương Phú Tân ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

MỸ HẠNH