Phúc lợi cho đoàn viên từ chương trình ký kết ưu đãi

08/10/2020 - 06:19

 - Chương trình ký kết thực hiện các chính sách ưu đãi giữa Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang và các đơn vị, doanh nghiệp (DN) là một trong những nội dung chăm lo cụ thể đã được công đoàn duy trì thường niên. Mỗi năm, chương trình thêm mở rộng, được LĐLĐ tỉnh đánh giá, ký kết lại và ký mới nhiều DN ở các lĩnh vực khác nhau, hướng đến mục tiêu đem phúc lợi ngày càng tốt hơn cho đoàn viên công đoàn.

Từ tháng 5-2016, LĐLĐ tỉnh An Giang đã khởi động ký kết với 5 DN thực hiện chính sách ưu đãi giảm giá các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa cho đoàn viên công đoàn. Từng đơn vị, DN đưa ra những chính sách ưu đãi thiết thực, phù hợp để đoàn viên dễ dàng tiếp cận, thụ hưởng. Đây là điểm nhấn khác biệt để người lao động thấy rõ lợi ích thiết thực khi tham gia vào tổ chức công đoàn.

Năm nay, LĐLĐ tỉnh An Giang tiếp tục thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, ký kết thỏa thuận với 21 đơn vị, DN (trong đó có 5 đơn vị ký kết mới, công đoàn cấp huyện ký mới với 4 đơn vị), mức giá ưu đãi từ 5-40% các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, đã có trên 28.000 lượt đoàn viên tham gia thụ hưởng với tổng số tiền hưởng lợi trên 4 tỷ đồng.

Đến thời điểm hiện tại, để góp phần đẩy mạnh chương trình ưu đãi vì lợi ích của đoàn viên, LĐLĐ tỉnh có thông báo về việc điều chỉnh điều kiện thụ hưởng các chính sách ưu đãi (trong thời gian chờ đổi, cấp thẻ cho đoàn viên). Cụ thể, đối với trường hợp đoàn viên thuộc các cấp công đoàn trong tỉnh có thẻ đoàn viên (thẻ giấy) thì tiếp tục sử dụng thẻ đoàn viên; còn trường hợp đoàn viên chưa có thẻ hoặc đang chờ cấp lại thẻ đoàn viên mới thì sử dụng giấy giới thiệu hoặc xác nhận của ban chấp hành công đoàn cơ sở mà đoàn viên đang sinh hoạt để thụ hưởng các chương trình ưu đãi.

Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết thực hiện chương trình ưu đãi với doanh nghiệp

Các chính sách ưu đãi được tuyên truyền đến đoàn viên bằng nhiều hình thức: trên Website và Fanpage của LĐLĐ tỉnh, in tờ rơi gửi trực tiếp cho đoàn viên, đặt pa-nô có nội dung ưu đãi tại các bếp ăn, nơi có đông công nhân lao động; tuyên truyền lồng ghép qua các buổi họp, tập huấn, tuyên truyền pháp luật; cử cán bộ phối hợp với một số đơn vị thực hiện chính sách ưu đãi đến các DN để liên hệ bán hàng ưu đãi với hình thức quầy hàng lưu động; tổ chức các quầy hàng bán giảm giá song song sự kiện của công đoàn ở các DN… Các chương trình ưu đãi chỉ có đoàn viên mới được thụ hưởng nhằm phân định quyền lợi khi là đoàn viên sẽ được thụ hưởng nhiều hơn là người lao động chưa gia nhập vào tổ chức công đoàn.

Tiêu biểu như trường hợp chị Nguyễn Thị Thảo (đoàn viên công tác tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa sinh con được hơn 3 tháng. Chị Thảo cho biết, nhờ biết chương trình ưu đãi của LĐLĐ tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi An Giang, chị đã đến nơi này để được giảm 10% chi phí khám, chữa bệnh và sinh tại bệnh viện. “Tôi thấy chương trình này rất hữu ích, nhất là đối với đoàn viên nữ, giúp tiết kiệm, san sẻ được cho chị em, đặc biệt là trong thời gian ở cữ” - chị Thảo chia sẻ.

Còn gia đình anh Phan Phi Hùng (đoàn viên Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị An Giang) có 2 con đang đi học, trong đó con gái lớn đã lên lớp 11. Anh Hùng cho con đăng ký học thêm Anh văn tại Trung tâm Ngoại ngữ An Giang, được giảm 10% học phí. Theo anh Hùng, thời gian qua, công đoàn cấp tỉnh đến cơ sở có rất nhiều nội dung chăm lo, hỗ trợ thiết thực, cụ thể đối với đoàn viên cả về vật chất lẫn tinh thần. Bản thân là lao động chính trong gia đình, vợ bị bệnh, mỗi khoản chi phí cho 2 con ăn học được giảm phần nào anh đều thấy giá trị và nhẹ lo được phần đó.

Từ sự thiết thực này, chương trình ưu đãi được duy trì liên tục qua các năm, có thêm sự tham gia của LĐLĐ các huyện đăng ký với DN, đơn vị ở địa phương để góp phần cho đoàn viên thụ hưởng các dịch vụ, sản phẩm tốt hơn và giá cả ưu đãi. Chương trình đã thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức công đoàn, được đoàn viên công đoàn hưởng ứng, tham gia, đồng thời cũng nâng cao chất lượng hoạt động và vai trò của tổ chức công đoàn trên toàn tỉnh.

MỸ HẠNH