Quản lý nhiều kênh bán hàng làm khó bạn? Có ngay giải pháp bán hàng đa kênh từ IChiba OnePlatform

30/07/2024 - 15:00

Trong thời đại số hóa hiện nay, việc kinh doanh không chỉ giới hạn ở một kênh bán hàng duy nhất. Người tiêu dùng hiện đại có xu hướng tìm kiếm và mua sắm trên nhiều nền tảng khác nhau, từ website của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử đến các mạng xã hội. Điều này đòi hỏi các nhà bán hàng phải linh hoạt và hiệu quả trong việc quản lý đa kênh bán hàng. Tuy nhiên, quản lý nhiều kênh bán hàng cùng lúc có thể gặp nhiều khó khăn và thử thách. Đừng lo, IChiba OnePlatform có giải pháp bán hàng đa kênh toàn diện giúp bạn vượt qua những trở ngại này và phát triển kinh doanh một cách mạnh mẽ.

Khó khăn trong quản lý bán hàng đa kênh mà hầu hết các nhà bán hàng gặp phải

Quản lý bán hàng đa kênh là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp khi chưa có giải pháp bán hàng đa kênh phù hợp, đặc biệt là khi họ phải đối mặt với những khó khăn sau:

1. Phân tán dữ liệu: Kinh doanh trên nhiều nền tảng cùng lúc một cách thủ công khiến người bán hàng phải quản lý dữ liệu sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, thống kê số liệu kinh doanh một cách đơn lẻ, tốn thời gian, dễ dẫn đến sai sót trong quá trình vận hành.

2. Khó khăn trong việc đồng bộ hóa: Việc cập nhật thông tin sản phẩm, giá cả và khuyến mãi trên tất cả các kênh một cách nhanh chóng và nhất quán là một thách thức lớn.

3. Phân tích dữ liệu và tối ưu hóa: Thu thập và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn, để đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh và hiệu quả là một quá trình phức tạp và tốn thời gian.

4. Khó nghĩ đến việc mở rộng kinh doanh: Tốn nhiều thời gian quản lý thủ công, không tối ưu hóa được các khoản chi phí vận hành, chưa tìm được giải pháp phù hợp cho mô hình kinh doanh khiến nhà bán hàng khó phát triển quy mô.

Giải pháp bán hàng đa kênh dành cho mọi doanh nghiệp chỉ có tại IChiba OnePlatform

IChiba OnePlatform là giải pháp hoàn chỉnh giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa hoạt động bán hàng đa kênh. Dưới đây là những tính năng nổi bật của nền tảng này:

Tích hợp và quản lý mọi kênh bán hàng trên cùng một nền tảng

Một trong những thách thức lớn nhất khi bán hàng trên nhiều kênh là sự phân tán thông tin và sự cần thiết phải đồng bộ hóa dữ liệu từ các nguồn khác nhau. IChiba OnePlatform giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp một nền tảng tích hợp giúp quản lý mọi kênh bán hàng từ một nơi duy nhất.

- Tích hợp kênh bán hàng đa dạng: IChiba OnePlatform cho phép tích hợp các kênh bán hàng phổ biến như website thương mại điện tử, các sàn sàn thương mại điện tử, mạng xã hội và các kênh bán lẻ trực tuyến khác. Điều này đảm bảo rằng thông tin về sản phẩm, tồn kho được cập nhật đồng bộ trên tất cả các nền tảng.

- Quản lý đơn hàng hiệu quả: Từ nền tảng này, bạn có thể theo dõi và quản lý tất cả các đơn hàng từ các kênh bán hàng khác nhau, giúp dễ dàng nắm bắt tình hình kinh doanh và xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng và chính xác.

Kích thích tiềm năng, mở rộng kinh doanh bán hàng đa kênh

Mở rộng kinh doanh và tiếp cận thị trường mới là một phần quan trọng của chiến lược bán hàng đa kênh. IChiba OnePlatform cung cấp các công cụ và tính năng để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

- Mở rộng tệp khách hàng: Cung cấp dịch vụ xây dựng website bán hàng hoặc mua hộ hàng xuyên biên giới chuẩn SEO được đồng bộ với phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận mô hình kinh doanh với khách hàng tiềm năng dồi dào từ đó nâng cao doanh thu mà không sợ quá tải trong khâu quản lý.

- Tính năng chốt đơn ngay trên màn hình chat: Người bán hàng nay đã có thể tạo đơn nhanh chóng ngay sau khi tư vấn và có được thông tin của khách hàng. Bạn không cần phải lưu lại thông tin khách hàng sang một phần mềm lưu trữ rồi mới chuyển xuống cho nhân viên đóng gói sản phẩm gây tốn thời gian và tránh được những sai sót trong quá trình nhập liệu.

Kết nối, cung ứng đầy đủ các dịch vụ hậu cần phục vụ bán hàng đa kênh

Một yếu tố quan trọng trong bán hàng đa kênh là việc đảm bảo các dịch vụ hậu cần được cung cấp một cách đầy đủ và hiệu quả. IChiba OnePlatform hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý các dịch vụ hậu cần từ việc vận chuyển đến quản lý tồn kho.

- Quản lý tồn kho toàn diện: Nền tảng cung cấp phần mềm quản lý kho vận giúp bạn theo dõi và kiểm soát hàng hóa trong kho một cách chính xác. Tính năng này giúp bạn nhận diện kịp thời các vấn đề về tồn kho và đưa ra các giải pháp kịp thời để tránh tình trạng hết hàng hoặc tồn kho quá mức.

- Quản lý dịch vụ vận chuyển: IChiba OnePlatform tích hợp các đơn vị vận chuyển uy tín, giúp bạn lựa chọn phương thức giao hàng phù hợp nhất cho từng đơn hàng. Nền tảng hỗ trợ theo dõi trạng thái đơn hàng theo thời gian thực, đảm bảo rằng khách hàng nhận được hàng hóa đúng thời gian và địa điểm.

- Dịch vụ lưu kho và hoàn tất đơn hàng: IChiba OnePlatform là đối tác độc quyền với EFEX Fulfillment - Đơn vị uy tín với hệ thống kho vận đạt chuẩn trải khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Kết luận

Quản lý nhiều kênh bán hàng cùng lúc không còn là thách thức lớn khi doanh nghiệp sử dụng giải pháp bán hàng đa kênh từ IChiba OnePlatform. Với khả năng tích hợp và quản lý mọi kênh bán hàng trên cùng một nền tảng, kích thích tiềm năng và mở rộng kinh doanh đa kênh, cùng với các dịch vụ hậu cần toàn diện, IChiba OnePlatform chính là giải pháp tối ưu cho mọi doanh nghiệp.

Hãy tận dụng công nghệ và giải pháp từ IChiba OnePlatform để biến những khó khăn trong quản lý bán hàng đa kênh thành cơ hội phát triển và thành công. Truy cập ngay https://ichiba.vn/ để được tư vấn giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp của bạn.

Bài, ảnh: PV