Quảng bá du lịch An Giang thông qua mạng xã hội

20/03/2023 - 07:46

 - Với mục tiêu tăng cường quảng bá du lịch (DL), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp với TikTok Việt Nam triển khai chương trình hợp tác quảng bá DL An Giang trên nền tảng TikTok. Đồng thời, phát động chiến dịch quảng bá DL An Giang mang tên #HelloAnGiang.

Đẩy mạnh quảng bá du lịch An Giang trên nền tảng TikTok

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Lê Trung Hiếu cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã nỗ lực thực hiện công tác quảng bá DL An Giang thông qua nhiều hình thức, như: Báo chí, truyền thông, các cuộc thi ảnh, các sự kiện kết nối, giao lưu… mang đến kết quả tích cực. Đặc biệt, hoạt động DL có bước phục hồi, với hàng triệu lượt khách trở lại An Giang sau đại dịch, riêng dịp Tết Nguyên đán 2023 đã đạt 500.000 lượt. Điều này tạo động lực để chúng tôi tiếp cận mục tiêu quảng bá DL An Giang, dựa trên nền tảng mạng xã hội TikTok”.

Theo ông Lê Trung Hiếu, sự phổ biến của TikTok sẽ giúp chuyển tải những hình ảnh sống động, thước phim chân thật, những câu chuyện hấp dẫn về vùng đất “tiền tam giang, hậu thất lĩnh”. Những nhà sáng tạo nội dung (Tiktoker), vốn là các bạn trẻ có thế mạnh về công nghệ và năng động, sẽ giúp khám phá những góc nhìn mới về An Giang, thông qua các địa điểm DL nổi tiếng của tỉnh.

“Những nhà sáng tạo nội dung đến từ TikTok Việt Nam sở hữu kỹ năng và thừa nhiệt huyết để tạo ra những sản phẩm mới, hấp dẫn người xem. Xã hội đã thay đổi, mọi người không thể ngồi hàng giờ để xem một bộ phim tài liệu giới thiệu về cảnh sắc, nét đẹp văn hóa của nơi nào đó. Điều họ muốn là trong vài phút, thậm chí vài mươi giây, sẽ nắm bắt được những nét độc đáo, thu hút nhất của nơi đó và TikTok là công cụ đắc lực cho mục tiêu này. Chúng tôi tin rằng, những đoạn clip do các TikToker mang lại sẽ “đánh thức” vẻ đẹp mới mẻ của những khu, điểm DL trên toàn tỉnh. Từ đó, mọi người khi xem qua, sẽ lập tức muốn xách ba lô lên và đến đó trải nghiệm” - ông Lê Trung Hiếu lạc quan.

Trong chương trình hợp tác, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh cùng TikTok Việt Nam sẽ đưa 20 TikToker đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm DL nổi tiếng của tỉnh, như: Làng bè Châu Đốc, Khu du lịch quốc gia núi Sam (TP. Châu Đốc), làng Chăm Châu Phong (TX. Tân Châu), Khu du lịch núi Cấm (huyện Tịnh Biên)…

Đồng thời, TikTok Việt Nam sẽ chủ trì tổ chức cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok mang tên #HelloAnGiang diễn ra từ ngày 1/4/2023. Người dự thi thực hiện các clip có độ dài tối thiểu 15 giây đăng trên TikTok cá nhân với hashtag #HelloAnGiang sau khi cuộc thi được phát động. Nội dung và thông điệp truyền tải sẽ được đánh giá với thang điểm 50% từ lượt xem và 50% từ ban tổ chức.

Giám đốc điều hành TikTok Việt Nam Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ: “Tôi vô cùng phấn khởi khi lần đầu tiên đến với An Giang. Thật sự, đây là vùng đất của non nước hữu tình, những giá trị văn hóa đặc sắc mà không phải nơi nào cũng có được. Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa khai thác hết những câu chuyện liên quan đến vùng đất, văn hóa, con người và cảnh đẹp nơi đây. Vì vậy, chúng tôi mong rằng những TikToker sẽ giúp mọi người có góc nhìn mới mẻ, những câu chuyện thú vị về vùng đất An Giang”.

Ông Nguyễn Lâm Thanh cũng đặt mục tiêu sẽ đạt 100 triệu lượt xem và biết đến hoạt động DL An Giang, thông qua cuộc thi sáng tạo video trên nền tảng TikTok mang tên #HelloAnGiang. Ngoài ra, ông Thanh cũng nêu ý định sẽ phát triển hoạt động thương mại điện tử trên nền tảng TikTok tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có An Giang. Hiện, mỗi ngày có trên 1 triệu lượt mua sắm trực tuyến trên nền tảng TikTok tại Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là “mảnh đất” mới cần được quan tâm, khai thác.

Về phía các doanh nghiệp DL An Giang cũng khá ủng hộ hoạt động này. Phó Giám đốc Công ty Du lịch Việt Xanh Nguyễn Thị Mỹ Linh phấn khởi: “Chúng tôi rất mong thông qua hoạt động quảng bá DL An Giang trên nền tảng TikTok sẽ thu hút hiều hơn du khách quốc tế đến đây tham quan, trải nghiệm. Với một doanh nghiệp chuyên về DL lữ hành như chúng tôi, hiệu ứng tích cực từ chương trình quảng bá DL An Giang trên nền tảng TikTok sẽ là động lực để tiếp tục mở rộng các sản phẩm phục vụ khách hàng tốt hơn”.

Sinh ra trên quê hương An Giang, Lê Phát Đạt hiện là nhà sáng tạo nội dung cho TikTok Việt Nam. Bạn rất phấn khởi khi được trở về để sáng tạo, tìm tòi, khám phá những cái mới mẻ về vùng đất đã nuôi dưỡng tuổi thơ. “Em đã đi rất nhiều nơi và chợt nhận ra rằng quê hương mình rất đẹp. Vì vậy, em sẽ cố gắng hết khả năng để góp phần tô điểm thêm vẻ đẹp của quê hương, thông qua nền tảng TikTok”.

Với sự quan tâm của ngành chuyên môn, sự ủng hộ của doanh nghiệp và sự nhiệt tâm của các TikToker, hoạt động quảng bá DL An Giang trên nền tảng mạng xã hội TikTok hứa hẹn sẽ có được những kết quả tích cực trong tương lai.

THANH TIẾN