Quảng Nam: Nhiều tuyến đường đi các huyện miền núi bị sạt lở

29/11/2021 - 18:31

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam trong 2 ngày qua, mưa lớn kéo dài đã gây ra nhiều điểm sạt lở tại các huyện miền núi cao. Các địa phương đã lên phương án di dời người dân đến nơi an toàn.

Sạt lở mố cầu bê tông dẫn vào khu tái định cư Bằng La, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN phát

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ rạng sáng 29/11, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn, lượng mưa phổ biến 70-120 mm. Mưa lớn khiến nước đổ về các hồ thủy điện tăng cao. Đến 13 giờ ngày 29/11, lưu lượng nước về hồ thủy điện Đăk Mi 4, huyện Phước Sơn ở mức hơn 1.110m3/giây; thủy điện Đăk Mi 4 đã xả lũ với lưu lượng hơn 800m3/giây. Lưu lượng nước đổ về hồ thủy điện Sông Tranh 2, huyện Bắc Trà My gần 2.600m3/giây; thủy điện Sông Tranh 2 xả lũ với lưu lượng gần 2.100m3/giây. Trên Quốc lộ 40B, đoạn qua khu vực sông Nước Oa, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, ngập nặng; đoạn qua địa phận xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, sạt lở taluy dương, đất chảy tràn mặt đường, giao thông lên trung tâm huyện Nam Trà My bị chia cắt. Các lực lượng, phương tiện được huy động để đảm bảo thông xe trong ngày.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có 17 hồ chứa vừa và lớn do Công ty Thủy lợi Quảng Nam quản lý, nhưng có đến 16 hồ đã tích đầy nước. Dự báo từ nay đến ngày 1/12 các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 70 - 150mm, có nơi trên 200mm. Hiện mực nước các sông Vu Gia, Thu Bồn và Tam Kỳ dao động ở mức dưới báo động I đến trên báo động I.

Chú thích ảnh

Sạt lở tuyến đường 40B đi huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN phát

Còn tại huyện Nam Trà My, theo ông Trần Văn Mẫn, Phó Chủ tịch UBND huyện, mưa lớn khiến nước sông Leng, xã Trà Leng dâng cao, gây sạt lở mố cầu bê tông dẫn vào khu tái định cư Bằng La, xã Trà Leng. Địa phương đã bố trí rào chắn, không để người qua lại nhằm đảm bảo an toàn.

Một số tuyến đường đi các xã tại huyện Nam Trà My bị sạt lở nghiêm trọng, không lưu thông được. Chính quyền địa phương đã bố trí các điểm sơ tán dân, người dân ở những nơi nguy hiểm đã được sơ tán kịp thời. Huyện đã phân công các lực lượng, phương tiện trên các tuyến giao thông để khi mưa ngớt sẽ tập trung khắc phục, xử lý nhằm thông tuyến trong thời gian sớm nhất.

Theo TRẦN TĨNH (Báo Tin Tức)