Ra mắt Fairphone 3 thân thiện môi trường

28/08/2019 - 13:57

Phiên bản thế hệ thứ ba của mẫu máy Fairphone tiếp tục xoay quanh ý tưởng đáp ứng yêu cầu từ người tiêu dùng, về một sản phẩm mang tính bền vững và trách nhiệm xã hội.

Fairphone 3 được làm bằng các vật liệu thân thiện môi trường Ảnh: Fairphone

Fairphone không tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật và tính năng của Fairphone 3, nhưng một báo cáo từ WinFuture đã cung cấp nhiều thông tin về sản phẩm này.

Cụ thể, Fairphone 3 tích hợp chip Snapdragon 632 với 8 lõi tốc độ lên đến 2,2 GHz. Bên cạnh đó, nó cũng trang bị RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy có màn hình LCD 5,7 inch độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel và được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5. Điện thoại cũng có các viền lớn, mang lại những ký ức về thiết kế điện thoại cũ tại thời điểm mà các notch tồn tại trên màn hình tồn tại.

Nhưng điểm nhấn lớn nhất trên Fairphone 3 chính là thiết kế mô-đun của nó, có nghĩa người dùng có thể tháo và thay thế bộ pin, màn hình, máy ảnh, loa và các thành phần phần cứng khác.

Liên quan đến bộ phận camera, thiết bị có camera 12 MP duy nhất với khẩu độ f/1.8 ở mặt sau. Ở mặt trước, điện thoại đi kèm camera 8 MP. Nó cũng hỗ trợ các kết nối 4G/LTE, 2 SIM, WLAN, Bluetooth 4.2 và NFC.

Các thành phần cũng có thể thay thế để giúp giảm tác động rác thải môi trường Ảnh: Fairphone

Máy có pin 3.000 mAh có thể sạc qua cổng USB-C. Điện thoại cũng hỗ trợ chuẩn sạc nhanh QuickCharge 3.0 của Qualcomm và thậm chí còn có chế độ sạc thân thiện với môi trường, tải thiết bị theo cách đảm bảo thời lượng pin của máy được kéo dài.

Fairphone 3 chạy Android 9.0 Pie và được bán với giá 450 EUR. Máy bắt đầu lên kệ vào ngày 3-9 qua trang web Fairphone và nhà bán lẻ Mobilcom-Debitel của Đức, theo WinFuture.

Theo Thanh Niên