Ra mắt mô hình Trạm Y tế lưu động phường Mỹ Bình

22/09/2021 - 14:10

 - Sáng 22-9, UBND phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) ra mắt mô hình Trạm Y tế lưu động. Đây là trạm y tế lưu động đầu tiên trên địa bàn TP. Long Xuyên.

Lãnh đạo phường Mỹ Bình và ê-kíp Trạm Y tế lưu động cùng phương tiện ra mắt

Cán bộ phục vụ Trạm Y tế lưu động kiểm tra sức khỏe cho người dân khó khăn trên địa bàn

Trạm Y tế lưu động phường Mỹ Bình được thành lập và hoạt động theo Quyết định 4042/QĐ-BYT của Bộ Y tế, gồm: 1 xe ôtô chuyên dụng được trang bị bình ô-xy, xe đẩy hoặc băng-ca để vận chuyển người nhiễm COVID-19 đi cấp cứu kịp thời. Đồng thời, có thiết bị đo SpO2, dụng cụ cấp cứu cơ bản, các đồ bảo hộ phòng, chống lây nhiễm SARS-COV-2, các sinh phẩm xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-COV-2; bộ dụng cụ lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm RT-PCR; các dụng cụ khám chữa bệnh cơ bản khác và những loại thuốc theo quy định.

Về cán bộ phục vụ cho hoạt động Trạm Y tế lưu động phường, gồm: 1 bác sỹ phụ trách, 1 y sĩ đa khoa và 1 dược sĩ trung học thực hiện nhiệm vụ quản lý, theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà và cộng đồng.

Ngoài ra, Trạm Y tế lưu động còn thực hiện công tác khám, điều trị các bệnh thông thường, các bệnh mạn tính cho người dân trên địa bàn mà không thể chuyển lên tuyến trên do tác động của dịch COVID-19; phối hợp  các cơ sở y tế, hỗ trợ cấp phát thuốc cho người dân mắc các bệnh mạn tính.

Tin, ảnh: NGUYỄN HƯNG