Review Chevrolet Colorado 2023 – Liệu có soán ngôi vương của Ford Ranger hay không?

29/07/2024 - 09:19

Xin chào anh chị em, hôm nay mình sẽ cùng khám phá "soái ca" mới trong làng xe bán tải - Chevrolet Colorado 2023. Đúng rồi, nghe danh đã lâu, nay mới có dịp trải nghiệm thực tế. Để xem liệu "anh bạn" này có đủ sức cạnh tranh với "ông hoàng" Ford Ranger không nhé!

Tổng quan Chevrolet Colorado 2023

Mới đây, Chevrolet Phú Mỹ Hưng đã chính thức ra mắt dòng xe bán tải cỡ trung Colorado ở thị trường Việt Nam với hàng loạt cải tiến từ khung gầm và động cơ, hứa hẹn sẽ phả hơi nóng lên "kỳ phùng địch thủ" Ford Ranger trong thời gian tới.

Theo đó, trên thị trường sẽ có tổng cộng 5 phiên bản, gồm: Tlt Z71 sport và ZR2. Tập đoàn GM được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới đến kích thước cũng thay đổi theo đó. Xe sở hữu chiều dài 5410mm, chiều cao 1795mm, 1861mm, 1826mm, tùy phiên bản. Chiều dài cơ sở bao gồm 3.337mm và chiều cao gầm dao động từ 200 đến 272mm. Anh chị em có thể hình dung đây là một chiếc xe khá "bề thế". Chỉ nghe thôi đã thấy hoành tráng rồi phải không nào? À hiện tại Chevrolet Phú Mỹ Hưng đang có khuyến mãi lớn chỉ từ 300 triệu đồng thôi nhé!

Thiết kế ngoại thất

Đầu xe: Bước sang thế hệ thứ ba Chevrolet Colorado 2023 được áp dụng phong cách thiết kế tương tự mẫu xe bán tải cỡ lớn. Điều này được thể hiện rất rõ qua thiết kế đầu xe và lưới tản nhiệt cỡ lớn và cụm đèn pha mượt mà 2 bên. Lưới tản nhiệt đi kèm nằm ngang dài dặn tích hợp logo của thương hiệu Chevrolet. Ở 2 góc đầu xe còn có thêm hốc đèn sương mù trước, riêng bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm cảm xiếc không sơn màu, nó không được trang bị đèn sương mù trước.

Thân xe: Nhìn từ bên hông, anh chị em sẽ thấy Colorado 2023 rất giống với đàn anh Silverado với nắp capô dập gân và chắn bùn trước sau mạnh mẽ. Đường dập gân nổi bật nối giữa hai chắn bùn càng làm tăng thêm vẻ nam tính cho xe.

Đuôi xe: Trong khi đó, khu vực phía sau của xe được thiết kế hiện đại với đèn hậu nằm dọc và bệ bước chân ở 2 bên thùng xe tương tự đối thủ Ford Ranger thế hệ mới. Bên trong thùng sau có 8 móc nhiều ngăn chứa đồ và ổ điện 114V. Đặc biệt trên cửa thùng sau còn có một ngăn chứa đồ kín nước rộng 1143 milimet và sâu 101mm để chứa dụng cụ thiết bị và đóng vai trò như ngăn mát. Nghe thôi đã thấy mê rồi phải không nào, tậu liền một em cho nóng.

Nội thất

Không để người tiêu dùng thất vọng, tập đoàn GM đã thổi làn gió mới cho nội thất của xe Chevrolet Colorado 2023 trong phong cách sang trọng và công nghệ cao hơn. Xe sở hữu vô lăng 3 chấu cùng mặt taplo hiện đại với cửa gió điều hòa hình tròn. Ngoài ra, xe còn có cụm điều khiển trung tâm mới với nắp che của ngăn chứa đồ có thể mở bất kỳ hướng nào. Ngay từ bản tiêu chuẩn mẫu xe bán tải này nếu có bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch và màn hình thông tin giải trí 3 inch tích hợp Google.

Bạn Z71 cao cấp sẽ có ghế bọc nỉ phối giả da đi kèm chỉ không màu đỏ tương phản. Trong khi đó, bản ZR2 có thêm tính năng sưởi ghế trước và ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Những trang bị như sạc điện thoại thông minh không dây, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập và cửa sổ trời là trang bị tùy chọn của mẫu xe bán tải này.

Động cơ và vận hành

Nằm dưới nắp ca pô của xe Chevrolet Colorado 2023 là khối động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp, dung tích 2.7 lít đấu cơ này có 3 phiên bản khác nhau:

  • Phiên bản tiêu chuẩn: 237 mã lực, mô-men xoắn 351Nm.

  • Phiên bản trung bình: 310 mã lực, mô-men xoắn 528Nm.

  • Phiên bản cao cấp: 310 mã lực, mô-men xoắn 528Nm.

Dù ở phiên bản nào, động cơ cũng đi kèm hộp số tự động 8 cấp, khả năng chuyển số mượt mà hơn và thời gian về số nhanh hơn.

Hệ thống an toàn và tích hợp công nghệ chưa từng có

Chưa dừng ở đó, xe Chevrolet Colorado 2023 còn có hệ thống camera với 10 góc nhìn khác nhau, bao gồm cả bên dưới gầm. Đây là mẫu xe bán tải cỡ trung đầu tiên tại thị trường mỹ có camera gầm. Nhờ đó, người lái dễ dàng thấy các chướng ngại vật bên dưới gầm để có thể vượt qua. Tùy vào phiên bản, Chevrolet Colorado 2023 sẽ có tổng cộng 5 chế độ lái. Trong đó, chế độ Challenge là chế độ vượt địa hình ở tốc độ thấp, nên khá phù hợp cho việc chạy tốc độ cao trên sa mạc.

Không chỉ có khả năng vượt địa hình Chevrolet Colorado 2023 còn được đánh giá cao với khả năng kéo đồ. Theo đó, bản tiêu chuẩn sẽ có sức kéo 1588kg. Trong khi con số tương ứng của bản tầm trung vào cao cấp là 3493kg. Tiếp theo là hệ thống an toàn, có một điểm khá đáng tiếc khi Chevrolet Colorado 2023 là không có hệ thống hỗ trợ lái bán tự động.

Tuy nhiên, ngay từ tiêu chuẩn, xe đã được trang bị phanh khẩn cấp tự động. Cảnh báo va chạm phía trước, phanh tránh va chạm với người đi bộ phía trước, đèn pha IntelliBeam, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường. Tính năng an toàn hiện đại hơn, như: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đánh lái trong điểm mù phanh, tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi với cảnh báo còn hành khách trên ghế sau là trang bị tùy chọn của xe.

Giá bán

Hiện tại, giá bán của Chevrolet Colorado 2023 tại thị trường Việt Nam là khoảng 624.000.000 đồng. Đây là mức giá cạnh tranh trong phân khúc xe bán tải cỡ trung. Với những cải tiến đáng kể về thiết kế, động cơ và trang bị công nghệ, Chevrolet Colorado 2023 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của Ford Ranger. Tuy nhiên, việc xe có thể soán ngôi vương của Ford Ranger hay không còn phụ thuộc vào phản hồi của người tiêu dùng và khả năng thích nghi của Chevrolet Colorado 2023 trên thị trường.

Nếu anh chị nào đang tìm kiếm một chiếc xe bán tải mạnh mẽ, hiện đại và nhiều tính năng tiện nghi, Chevrolet Colorado 2023 là một lựa chọn đáng cân nhắc. Hãy đến Chevrolet Phú Mỹ Hưng tại 1489 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM để trải nghiệm và được tư vấn chi tiết hơn về mẫu xe này.

Tham khảo tại https://autochevrolet.net/

Bài, ảnh: PV