Rồng Nam Mỹ đóng băng, "rụng" như trái chín

23/01/2020 - 13:41

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) ở Miami hôm 21-1 cảnh báo người dân Nam Florida về hiện tượng rồng Nam Mỹ đóng băng, rơi xuống từ trên cây.

Một ngày sau, người dân đồng loạt chia sẻ ảnh và video về hiện tượng này.

"Xác minh cảnh báo của NWS ở Miami" – ông Erick Blake, chuyên gia của Cục quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA), viết trên mạng xã hội Twitter, đồng thời chia sẻ bức ảnh một con rồng Nam Mỹ (iguana) bị đơ ở Virginia Key, bang Florida.

Theo báo The Herald, thịt iguana – được ví là "thịt gà trên cây", bắt đầu được người dân Nam Flordia rao bán trực tuyến.

"Rồng Nam Mỹ bắt đầu rơi xuống từ trên cây và người dân rao bán thịt của chúng trên mạng" – tờ báo này viết.

Rồng Nam Mỹ là loài vật xâm lấn và chúng đã gây ra nhiều phiền toái tại Nam Florida. Ảnh chụp tại Công viên Oakland, Florida hôm 22-1. Ảnh: AP

NWS khẳng định nhiệt độ ở Miami giảm xuống mức 4 độ C vào sáng 22-1. Đây là nhiệt độ thấp nhất được ghi nhận tại Miami trong 9 năm qua, theo The Weather Channel.

Cũng theo kênh này, mức nhiệt trên không làm rồng Nam Mỹ chết mà chỉ khiến chúng bị đơ.

"Rồng Nam Mỹ là động vật máu lạnh. Chúng bị làm chậm hoặc bất động khi nhiệt độ xuống mức 4 độ C. Chúng có thể rơi xuống đất từ cây nhưng không chết" - The Weather Channel khẳng định.

Giới chuyên gia khuyến cáo người dân không chạm vào rồng Nam Mỹ khi chúng đóng băng vì hơi ấm có thể khiến chúng "tỉnh lại" và tấn công nếu cảm thấy bị đe dọa.

Rồng Nam Mỹ bị đơ khi nhiệt độ xuống mức 4 độ C. Ảnh: PA

Ảnh: AP

Theo Người lao động