Sắc thu hồ Ba Bể - điểm hẹn với mây nước đại ngàn

19/10/2023 - 18:48

Sự kiện "Sắc thu hồ Ba Bể" sẽ chính thức khai mạc tối 20/10/2023 tại sân Tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn với nhiều hoạt động đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm hấp dẫn khó quên...

Sự kiện "Sắc thu hồ Ba Bể" sẽ chính thức khai mạc tối 20/10/2023 tại sân Tiểu khu 1, thị trấn Chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.

Sự kiện được tổ chức nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh, vùng đất, con người và các giá trị văn hoá độc đáo, đặc sắc của Ba Bể. Tiếp tục quảng bá du lịch Ba Bể gắn với tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của huyện, các sản phẩm nông sản đặc sản địa phương đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước; Tạo cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, các công ty lữ hành, các đơn vị, cá nhân đến hợp tác phát triển du lịch, góp phần mở rộng thị trường khách du lịch, thu hút nguồn lực đầu tư, thúc đẩy du lịch phát triển.

Tại sự kiện, du khách có thể tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông sản đặc trưng của huyện Ba Bể qua khu trưng bày "Không gian văn hoá "Chợ Quê", thưởng thức ẩm thực đặc trưng của địa phương, trải nghiệm các trò chơi dân gian...

Trong khuôn khổ của sự kiện còn diễn ra nhiều giải thể thao như: Giải vô địch Bóng chuyền tỉnh Bắc Kạn năm 2023; Giải đua xe đạp địa hình; Giải chạy Việt dã. Đặc biệt, tại sự kiện sẽ diễn ra môn thi đấu thể thao truyền thống đẩy gậy. Người dân, du khách sẽ được chuyên gia hướng dẫn trải nghiệm kỹ thuật tập luyện và thi đấu bộ môn thể thao cổ truyền thú vị này.

Bên cạnh những hoạt động tại sự kiện, du khách còn có dịp tham quan, tự do trải nghiệm vùng hồ Ba Bể và một số điểm du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Ba Bể như: Thác Đầu Đẳng, động Puông, động Hua Mạ, rừng trúc - thác Pù Lầu, cánh đồng lúa Yến Dương...

Người dân chuẩn bị các điểm checkin để đón du khách tới tham quan ruộng bậc thang.

Bà Ma Thị Cử, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Bể cho biết: Khác với năm 2022, “Sắc thu hồ Ba Bể” năm nay huyện tổ chức sự kiện ở trung tâm và cho du khách trải nghiệm tự do. Tuy nhiên tại các điểm có tiềm năng, hiện người dân cũng rất quan tâm phát triển du lịch. Bà con vùng hồ Ba Bể và các xã như: Quảng Khê, Yến Dương, Thượng Giáo đã nỗ lực chỉnh trang cảnh quan, xây dựng mô hình du lịch, bố trí câu lạc bộ văn nghệ đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc để sẵn sàng phục vụ du khách.

Sắc thu tại bến thuyền ven hồ Ba Bể...

Đến với "Sắc thu hồ Ba Bể" 2023, chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm và cảm xúc khó quên về thiên nhiên, mảnh đất, con người nơi đây!.

Theo Báo Bắc Kạn