Samsung đang lên kế hoạch ra thêm hai điện thoại màn hình gập

07/03/2019 - 14:19

Theo Bloomberg, Samsung đang lên kế hoạch ra thêm hai điện thoại màn hình gập với thiết kế khác biệt đáng kể so với mẫu Galaxy Fold.

Theo Bloomberg, Samsung sẽ ra mắt thêm hai điện thoại màn hình gập lại ngoài thiết bị được công bố vào tháng trước.

Galaxy Fold có giá 1.980 USD của Samsung sẽ phát hành vào tháng tới. Bloomberg cho biết Samsung sẽ công bố thêm một chiếc điện thoại có thể gập lại với thiết kế khác và một chiếc có thể gập theo chiều dọc trái ngược với bề ngoài như Galaxy Fold ngay trong năm nay.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Bộ phận di động của Samsung, DJ Koh, giới thiệu điện thoại thông minh Galaxy Fold mới trong sự kiện Samsung Unpacked vào ngày 20-2 tại San Francisco, California, Mỹ. (Nguồn: Getty Images)

Cũng theo Bloomberg, Samsung sẽ ra chiếc điện thoại thứ ba có nếp gấp bên ngoài, với thiết kế tương tự như Huawei Mate X được công bố gần đây.

Việc tập trung vào các điện thoại gập có thể là một nỗ lực của Samsung nhằm thúc đẩy sự phấn khích mới của người tiêu dùng để nâng cấp điện thoại mới.

Nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc đã thêm camera và màn hình cải tiến trong các bản nâng cấp gần đây, nhưng điều đó không đủ để buộc mọi người mua sản phẩm mới và đắt tiền. Các lô hàng của điện thoại Samsung và Apple đã giảm khi khách hàng giữ điện thoại đời cũ lâu hơn.

Màn hình gập cho phép khách hàng sử dụng một thiết bị như điện thoại truyền thống nhưng có thể mở ra màn hình lớn hơn, giống như máy tính bảng, hoạt động như một loại thiết bị hai trong một.

Tuy nhiên, theo Bloomberg, Samsung đang phải đối mặt với các vấn đề với màn hình có thể gập hiện tại của mình. Đã có những thử nghiệm cho thấy "một nếp nhăn xuất hiện trên bảng điều khiển sau khi nó được gập lại khoảng 10.000 lần."

Galaxy Fold có màn hình bằng nhựa, nhưng một nhà cung cấp màn hình cho cả Apple và Samsung, Corning đã thử nghiệm kính có thể gập lại có thể sẵn sàng đưa vào sản xuất trong vài năm tới. Không rõ liệu Samsung có sử dụng những tấm màn hình băng chất liệu kính như vậy hay không./.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)