Samsung Display sẽ xuất xưởng số lượng lớn tấm nền OLED cho Trung Quốc

23/03/2021 - 13:56

Samsung Display Co., nhà cung cấp lớn nhất nhất thế giới tấm nền sử dụng công nghệ màn hình diode hữu cơ phát quang (OLED) cho điện thoại thông minh, ngày 23-3 thông báo sẽ xuất xưởng số lượng lớn màn hình OLED công nghệ mới cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh toàn cầu, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc.

Điện thoại Samsung Note 10 sử dụng tấm nền OLED. Ảnh minh họa: ExtremeTech

Samsung Display cho biết nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc Oppo sử dụng tấm nền OLED với công nghệ tần số quét thích ứng của Samsung cho dòng điện thoại thông minh mới nhất của hãng là Find X3.

Theo Samsung Display, việc sử dụng tấm nền OLED công nghệ mới giúp điện thoại thông minh của Oppo tiết kiệm điện năng tiêu thụ lên tới tới 46%. 

Bên cạnh Oppo, Samsung Display cũng đang cung cấp tấm nền OLED 6,7 inch sử dụng công nghệ trên cho một nhà sản xuất khác của Trung Quốc là Oneplus, sử dụng cho dòng sản phẩm điện thoại thông minh mới của hãng có tên Oneplus 9 Pro.

Công nghệ tấm nền OLED tối ưu hóa điện năng nhờ sử dụng tần số quét thích ứng của Samsung Display lần đầu tiên được sử dụng trên điện thoại thông minh Galaxy Note 20 của Samsung Electronics Co. 

Công nghệ này ra đời giúp giải quyết vấn đề màn hình điện thoại thông minh được giữ quét ở một tần số cố định và gây tốn pin cho thiết bị.

Samsung Display cho biết công nghệ tần số quét thích ứng tiết kiệm tối đa điện năng nhờ tự động điều chỉnh tốc độ quét của màn hình đối với từng loại ứng dụng đang được mở tại bất cứ thời điểm nào. Tấm nền OLED sẽ hoạt động ở tần số tới 120Hz khi chơi game trực tuyến, giảm xuống 60Hz khi xem video trực tuyến và chỉ từ 30Hz trở xuống khi xem thư điện tử (e-mail) hoặc nhắn tin.

Cũng theo Samsung Display, hãng đang đàm phán giao dịch tấm nền OLED sử dụng công nghệ mới với các nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn khác trên toàn cầu, bên cạnh các đối tác từ Trung Quốc.

Theo Báo Tin Tức