Samsung Electronics đứng thứ 42 về giá trị thương hiệu toàn cầu

23/06/2021 - 08:03

Theo báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar, giá trị thương hiệu của Samsung Electronics ước đạt 46,8 tỷ USD trong năm nay, tăng 44% so với năm trước.

Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm điện thoại thông minh của Samsung tại Triển lãm Thế giới di động ở Barcelona, Tây Ban Nha. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo báo cáo từ đơn vị nghiên cứu thị trường Kantar (Vương quốc Anh), giá trị thương hiệu của Samsung Electronics (Hàn Quốc) đứng thứ 42 thế giới trong năm 2021, giảm hai bậc so với một năm ngoái.

Giá trị thương hiệu của Samsung Electronics ước đạt 46,8 tỷ USD trong năm nay, tăng 44% so với năm trước.

Đây là công ty Hàn Quốc duy nhất lọt vào danh sách 100 thương hiệu toàn cầu lớn nhất của Kantar.

Samsung Electronics, nhà cung cấp điện thoại thông minh thứ hai thế giới và nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu, là công ty con quan trọng của Samsung Group, tập đoàn hàng đầu tại Hàn Quốc.

Theo báo cáo của Kantar, Amazon là công ty có giá trị nhất trên thế giới, với giá trị thương hiệu tăng 64% so với năm ngoái lên 683,9 tỷ USD, giúp “gã khổng lồ” thương mại điện tử này giữ vững vị trí hàng đầu trong ba năm liên tiếp.

Đứng sau Amazon là Apple với giá trị 612 tỷ USD, tiếp theo là Google với 458 tỷ USD, Microsoft với 410,3 tỷ USD, Tencent với 240,9 tỷ USD, Facebook với 226,7 tỷ USD và Alibaba với 196,9 tỷ USD.

Hãng sản xuất xe điện Tesla của Mỹ đã ghi nhận mức tăng giá trị cao nhất (275%).

Cũng theo báo cáo của Kantar, 74 công ty của Mỹ đã lọt vào danh sách trên, cao nhất thế giới, tiếp theo là Trung Quốc với 14 công ty.

Theo TRÀ MY (TTXVN)