Samsung giới thiệu chip Exynos 5nm cho smartwatch

11/08/2021 - 15:14

Samsung vừa giới thiệu chip Exynos W920 - một chip xử lý mới được thiết kế dành riêng cho smartwatch và thiết bị đeo được của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Galaxy Watch thế hệ tiếp theo sẽ là smartwatch đầu tiên trang bị chip Exynos W920 ẢNH: BEEBOM

Theo Engadget, Exynos W920 là chip tích hợp modem LTE và Samsung cho biết đó cũng là chip đầu tiên cho thiết bị đeo được thiết kế dựa trên quy trình EUV (khắc tia cực tím) 5 nanomet. Chip mới này đi kèm lõi Cortex-A55 kép, GPU Mali-G68 và chip Cortex-M55 dành riêng cho màn hình luôn bật (Always On) được thiết kế để giảm tiêu thụ điện năng. Công ty tuyên bố cải thiện 20% hiệu suất CPU và tăng gấp 10 lần GPU so với chip cho thiết bị đeo gần nhất của hãng. Samsung cũng cho biết đây là chip nhỏ nhất dành cho thiết bị đeo.

Trong thông cáo báo chí của mình, Samsung nói “Exynos W920 hỗ trợ một nền tảng đeo thống nhất mới mà Samsung xây dựng cùng với Google, sẽ lần đầu tiên được áp dụng cho mẫu Galaxy Watch sắp tới”. Đó chắc chắn sẽ là Galaxy Watch 4 - chiếc smartwatch đã bị rò rỉ vào tháng trước và dự kiến sẽ được công bố vào ngày 11-8 tại sự kiện Galaxy Unpacked của công ty.

Samsung có thể cũng sẽ tiết lộ phần mềm smartwatch mới nhất của mình kết hợp giữa Tizen và Wear OS thông qua mối quan hệ đối tác chung với Google. Giới chuyên môn hy vọng phần mềm này sẽ mang đến sự thay đổi về điều hướng, các ô mới cho ứng dụng bên thứ ba, cải thiện hiệu quả sử dụng pin, cải thiện theo dõi sức khỏe và thể chất cũng như giao diện cởi mở hơn.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)