Sân chơi hào hứng cho công đoàn viên miền núi

31/07/2019 - 08:26

 - Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929_ 28-7-2019), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Tịnh Biên đã tổ chức “Ngày đoàn viên Công đoàn” với nhiều hoạt động thể thao, trò chơi vận động hào hứng. Qua đó, tạo điều kiện để công đoàn viên trên địa bàn huyện Tịnh Biên có điều kiện vui chơi, giải trí và nâng cao sức khỏe.

“Ngày đoàn viên Công đoàn” cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe trong đoàn viên công đoàn

Chủ tịch LĐLĐ huyện Tịnh Biên Lý Thúy Vân thông tin: “Trong “Ngày đoàn viên Công đoàn”, chúng tôi đã hướng dẫn và tổ chức triển khai đến các khối thi đua trực thuộc về các hoạt động nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ). Đồng thời, đây còn là dịp để tổ chức công đoàn thể hiện trách nhiệm với đoàn viên, người lao động”.

Theo đó, “Ngày đoàn viên công đoàn” năm nay diễn ra các hoạt động thể thao khá sôi nổi như: bóng chuyền, cầu lông, quần vợt kết hợp các trò chơi nhảy bao bố tiếp sức, chuyền chanh, đôi giày vạn dặm, các trò chơi dân gian… Qua đó, đã thu hút trên 2.500 CNVC-LĐ tham gia và cổ động, tạo nên không khí hứng khởi trong đời sống tinh thần của công đoàn viên toàn huyện. “Hoạt động thể thao và các trò chơi vận động tạo sự lan tỏa, góp phần củng cố, nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ về vai trò, vị trí, nhiệm vụ của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn trong tình hình mới. Bên cạnh đó, tất cả các công đoàn cơ sở còn đồng loạt tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí với nội dung phong phú tạo khí thế vui tươi, đoàn kết trong đơn vị nhân “Ngày đoàn viên Công đoàn”. Trong đó có sự chỉ đạo, hỗ trợ nhiệt tình và cùng tham gia của cấp ủy Đảng và chính quyền tại địa phương, đơn vị” - bà Lý Thúy Vân cho hay.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa - thể thao và trò chơi vận động, LĐLĐ huyện Tịnh Biên kết hợp Bưu điện huyện cung cấp các mặt hàng giảm giá cho đoàn viên công đoàn. Đồng thời, còn tổ chức trao 20 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng giấy khen cho 3 tập thể đã có các công trình, phần việc thiết thực hưởng ứng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gần 300 đoàn viên, CNVC-LĐ, với tổng giá trị khoảng 100 triệu đồng.

Là người trực tiếp tham gia các trò chơi vận động, anh Nguyễn Hữu Hảo (Đài Truyền thanh huyện Tịnh Biên) chia sẻ: “Các hoạt động thể thao và trò chơi vận động đã thổi luồng sinh khí mới trong đời sống công đoàn viên. Cá nhân tôi được dịp gặp gỡ, giao lưu thể thao với anh chị em đoàn viên công đoàn từ các đơn vị trên tinh thần vui vẻ, đoàn kết. Các hoạt động thể thao như: bóng chuyền, cầu lông, quần vợt phù hợp với nhu cầu, sở thích của CNVC-LĐ trên toàn huyện. Bản thân tôi thường xuyên tham gia tập luyện cầu lông nên rất ủng hộ các hoạt động này. Ngoài ra, các trò chơi vận động mang đến những giây phút thư giãn rất thoải mái, tạo động lực để CNVC-LĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”.

Các hoạt động trong “Ngày đoàn viên Công đoàn” đã mang đến hiệu quả thiết thực trong việc cổ vũ tinh thần luyện tập thể thao, nâng cao thể chất trong công đoàn viên. Do đó, LĐLĐ huyện Tịnh Biên sẽ tiếp tục nâng chất, mở rộng các sân chơi này trong những năm tiếp theo. Đồng thời, tạo điều kiện để đoàn viên công đoàn tiếp tục tham gia các hoạt động thể dục - thể thao, nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

MINH QUÂN