Sân chơi hào hứng cho nông dân

08/10/2020 - 06:23

 - Hội thao nông dân tỉnh An Giang lần thứ V-2020 vừa khai mạc tại huyện Chợ Mới với sự tham dự của 400 vận động viên (VĐV) đến từ 11 địa phương trong tỉnh. Đây là sân chơi hấp dẫn, là nơi để những nông dân “chân lấm tay bùn” thể hiện niềm đam mê thể thao của mình.

Đến hẹn lại lên, Hội thao nông dân tỉnh An Giang năm nay trở thành sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo hội viên, nông dân toàn tỉnh, bởi họ có thể giao lưu cùng nhau trên lĩnh vực thể thao. Gác lại việc đồng áng, họ trở thành những VĐV thực thụ, cùng hướng đến chiến thắng với tinh thần “Đoàn kết - trung thực - cao thượng” của thể thao.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh An Giang Nguyễn Văn Nhiên cho biết: “Trong không khí phấn khởi thi đua chào mừng thành công tốt đẹp của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam, Hội thao nông dân tỉnh tạo sân chơi hào hứng cho hội viên, nông dân nhằm hưởng ứng những sự kiện quan trọng của tỉnh, đất nước trong năm 2020. Bên cạnh đó, hội thao cũng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Nông nghiệp - nông dân, nông thôn” cũng như phong trào toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các vận động viên thi đấu môn việt dã

Theo đó, các VĐV tham gia tranh tài ở 5 môn thể thao, gồm: bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co và việt dã. Đây là các môn thể thao khá phổ biến, được nhiều nông dân yêu thích nên hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc tranh tài sôi nổi. VĐV Trần Đại Lâm (đơn vị huyện Tịnh Biên) cho biết, đến hội thao với tinh thần giao lưu, học hỏi. Dù không đạt thứ hạng cao nhưng cảm thấy vui vì được góp mặt ở sân chơi thể thao hấp dẫn dành cho nông dân toàn tỉnh.

Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch nhằm phát triển sự nghiệp thể dục - thể thao (TDTT) tỉnh nhà… Các cấp, ngành đã tập trung đầu tư và vận động nhiều nguồn để hỗ trợ, nâng chất các hoạt động TDTT. Từ đó, phong trào rèn luyện thể chất đã phát triển rộng rãi, thu hút mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Trong đó, lực lượng nông dân vốn chiếm số đông trong xã hội đã cho thấy sự chủ động, sẵn sàng tham gia phong trào một cách sôi nổi tại địa phương.

Hội thao nông dân tỉnh An Giang năm nay cũng là dịp để các địa phương nhìn nhận, đánh giá lại hoạt động TDTT quần chúng, từ đó rút ra những kinh nghiệm cần thiết trong việc xây dựng, phát triển phong trào rèn luyện thể chất cho nông dân tại địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao sức khoẻ hội viên, nông dân, cùng hướng đến mục tiêu mở rộng sản xuất, cải thiện thu nhập, ổn định đời sống.

“Hội thao nông dân tỉnh An Giang là hoạt động lớn, góp phần phát động và khơi dậy tiềm năng của đông đảo nông dân trong tỉnh, vận động mọi người thường xuyên tập luyện thể chất để tăng cường sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, xây dựng lối sống lành mạnh, hạn chế những tệ nạn xã hội ở nông thôn” - ông Nguyễn Văn Nhiên phân tích.

Đến với Hội thao nông dân tỉnh An Giang năm nay, đơn vị TX. Tân Châu đã phát huy thế mạnh ở môn việt dã và đẩy gậy, đoạt hạng nhất toàn đoàn về môn việt dã ở nhóm tuổi từ 31-45 tuổi và hạng 3 cá nhân của VĐV Dương Văn Tài ở ngày thi đấu đầu tiên. Riêng bộ môn đẩy gậy với sự chuẩn bị nghiêm túc của các đơn vị tham dự nên các VĐV của TX. Tân Châu đặt mục tiêu thi đấu hết mình để hướng tới thành tích tốt nhất.

Với phương châm “Trao đổi kinh nghiệm, giao lưu học hỏi, rèn luyện sức khỏe”, Hội thao nông dân tỉnh An Giang diễn ra từ ngày 5-10 đến 8-10-2020. Bởi những tác dụng tích cực đối với sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần, Hội thao nông dân tỉnh An Giang cần tiếp tục được duy trì, nâng cao công tác tổ chức nhằm phục vụ tốt nhu cầu giao lưu, học hỏi, rèn luyện sức khỏe của hội viên, nông dân thời gian tới.

THANH TIẾN