Sân chơi thể thao chào mừng các ngày lễ lớn

11/05/2022 - 06:46

 - Kỷ niệm lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các địa phương trong tỉnh tổ chức nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn cho cán bộ, công chức và người dân. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, kêu gọi mọi người tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Tranh tài ở môn việt dã

Trước thềm kỷ niệm ngày đại thắng mùa xuân năm nay, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Phú phối hợp tổ chức Ngày hội thể thao, ẩm thực công nhân viên chức, người lao động (CNVC-NLĐ) và phụ nữ khởi nghiệp lần thứ II/2022. Đây là sự kiện đặc biệt, thu hút sự quan tâm của CNVC-NLĐ, nhất là chị em phụ nữ thuộc các cơ quan, đơn vị và địa phương trên toàn huyện. Nhờ vậy, tạo nên khí thế hào hứng, cổ vũ mọi người cùng tham gia học tập, lao động sản xuất tích cực hơn, đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương Châu Phú.

Ngày hội thu hút CNVC-NLĐ thuộc công đoàn cơ sở 13 xã, thị trấn, Công an huyện, khối trường mầm non, tiểu học, THCS, khối thi đua số 1, 2 (thuộc các ban, ngành huyện) cùng tham dự. Tất cả tham gia tranh tài ở môn chạy việt dã với nội dung dành cho nam và nữ, kéo co nam - nữ, cùng các trò chơi dân gian như “Chuyển nước về nguồn”, “Đôi hài vạn dặm”, “Ném bóng vào rổ”, “Bịt mắt đập nồi”. Bên cạnh những cuộc tranh tài sôi nổi của thể thao, còn xuất hiện nhiều tràng cười sảng khoái của đông đảo vận động viên (VĐV), cổ động viên, những tình huống hài hước ở các trò chơi dân gian.

Năm nay, ngày hội còn xuất hiện gian hàng ẩm thực có thiết kế năng động, sáng tạo, lịch sự, phục vụ VĐV, cổ động viên và người dân đến tham gia sự kiện. Trong đó, 14 gian hàng ẩm thực kết hợp trưng bày sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn huyện Châu Phú. “Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi được tham gia sân chơi hào hứng, hấp dẫn này. Đây là điều kiện để CNVC-LĐ trên toàn huyện gặp gỡ, giao lưu, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe và có thêm động lực lao động, học tập tốt thời gian tới. Việc có thêm những gian hàng trưng bày sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp cũng là điểm nhấn, cho thấy sự đổi mới, mạnh dạn trong tư duy của chị em, thể hiện truyền thống đảm đang của phụ nữ Việt Nam” - ông Đinh Xuân Thu (đơn vị thị trấn Cái Dầu) cho biết.

Ngoài việc tạo điều kiện cho CNVC-NLĐ toàn huyện có điều kiện rèn luyện thân thể, thắt chặt tình đoàn kết, ngày hội còn  góp phần thúc đẩy các địa phương, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; xây dựng phong trào thể dục - thể thao quần chúng phát triển bền vững hơn nữa trong thời gian tới.

Ở huyện đầu nguồn An Phú, không khí chào mừng ngày 30/4 cũng rất hào hứng với giải quần vợt, thu hút khoảng 30 VĐV là cán bộ, lãnh đạo cấp huyện, tỉnh tham dự. Dù chỉ mang tính giao lưu, nhưng giải đấu chứng kiến những cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, tạo điều kiện để VĐV thắt chặt tình đoàn kết. Đồng thời, góp phần tạo động lực để phát triển bộ môn quần vợt ở huyện.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện An Phú Nguyễn Thị Kim Hà cho hay: “Dù vẫn còn hạn chế về cơ sở vật chất, trong khi quần vợt là môn khá “kén” người chơi, nhưng An Phú đã hình thành, phát triển phong trào nhiều năm qua, ngày càng thu hút đông đảo VĐV. Đối tượng tham gia môn thể thao này chủ yếu là cán bộ, công chức và một bộ phận người dân. Nhờ đó, góp phần đa dạng hóa sân chơi thể thao tại địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các giải đấu quần vợt phong trào thường xuyên, nhằm tạo đà cho bộ môn này phát triển rộng hơn nữa”.

Việc tổ chức các giải thể thao trong những ngày lễ lớn của đất nước không chỉ tạo thêm khí thế hào hứng, mà còn góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết giữa cán bộ, công chức và người dân tại địa phương, đơn vị. Do đó, những giải đấu này cần được quan tâm duy trì, phát triển nhằm đa dạng hóa sân chơi thể thao.


THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích