Sân chơi trí tuệ cho người lao động

17/12/2020 - 06:50

 - Nằm trong các hoạt động chăm lo đời sống thể chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) cờ tướng chuyên phục vụ người lao động (NLĐ). Đây là sân chơi hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến tác dụng tích cực cho CNVC-LĐ đam mê môn thể thao trí tuệ này.

Các thành viên trong Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt vào những ngày cuối tuần

Ngày 13-12, CLB cờ tướng chuyên phục vụ NLĐ đã chính thức ra mắt tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, với sự tham gia 50 kỳ thủ là CNVC-LĐ đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Long Xuyên và vùng lân cận. Với nhiều người, cờ tướng không phải là môn thể thao xa lạ bởi nó vốn gần gũi với đời sống người dân. Tuy nhiên, CLB cờ tướng chuyên phục NLĐ là mô hình đầu tiên được thực hiện nhằm giúp cán bộ, CNVC-LĐ yêu thích môn thể thao này có nơi gặp gỡ, giao lưu và thỏa mãn niềm đam mê “điều binh khiển tướng” của mình.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Thị Diễm, buổi ra mắt CLB là hoạt động nổi bật thứ 2 sau Hội thao CNVC-LĐ năm 2020 được tổ chức tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Việc ra mắt CLB sẽ là động lực để cổ vũ tinh thần thể thao trong CNVC-LĐ, đặc biệt là đối với những cá nhân đam mê cờ tướng, cùng tham gia để phong trào ngày càng sôi nổi hơn. Từ đó, giúp hoạt động của CLB ngày càng hấp dẫn, tạo sức lan tỏa rộng khắp trong đời sống thể thao của cán bộ, CNVC-LĐ toàn tỉnh.

Thực tế, cờ tướng là môn thể thao trí tuệ phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau và người ta có thể đánh cờ mọi lúc, mọi nơi, mà không cần khoảng không gian rộng như các môn thể thao khác. Tuy nhiên, việc tập hợp mọi người vào một tổ chức, cùng sinh hoạt và thỏa mãn niềm đam mê sẽ tạo động lực để các ngành, địa phương nhân rộng mô hình, cùng xây dựng thêm nhiều CLB cờ tướng chuyên phục vụ NLĐ trên địa bàn tỉnh.

Về quy chế sinh hoạt, CLB cờ tướng chuyên phục vụ NLĐ sẽ sinh hoạt vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần từ 7 giờ đến 19 giờ, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh. Các thành viên CLB sẽ cùng tham gia đóng góp kinh phí 50.000 đồng/người/tháng để duy trì hoạt động. Đồng thời, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh sẽ tạo điều kiện về mặt bằng, điểm giữ xe để các thành viên có điều kiện sinh hoạt thoải mái. Với việc được tham gia giao lưu, gặp gỡ với những người cùng niềm đam mê sẽ giúp các thành viên CLB nâng cao trình độ chơi cờ và có thêm sân chơi lành mạnh, tích cực vào dịp cuối tuần.

Với việc “mái nhà chung” của CNVC-LĐ tỉnh An Giang là Nhà Văn hóa Lao động tỉnh chính thức đưa vào phục vụ sẽ là sân chơi thể thao, văn hóa - văn nghệ dành cho NLĐ toàn tỉnh tiếp tục phát triển theo hướng đa dạng, sôi nổi, chất lượng hơn. Bên cạnh việc ra mắt CLB cờ tướng chuyên phục vụ NLĐ, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện để phát triển thêm CLB đờn ca tài tử, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, Yoga… để phục vụ nhu cầu đa dạng của CVNC-LĐ và tạo thêm nhiều sân chơi thể thao, văn hóa sôi nổi để mọi người cùng tham gia.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phan Thị Diễm khẳng định, LĐLĐ tỉnh và Ban Giám đốc Nhà Văn hóa Lao động tỉnh sẽ tiếp tục tạo thêm nhiều sân chơi văn hóa, thể thao hấp dẫn cho CNVC-LĐ toàn tỉnh. Từ đó, nâng cao đời sống thể chất, tinh thần cho NLĐ, góp phần cổ vũ, động viên mọi người tích cực lao động, sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị và đóng góp tích cực vào phong trào hoạt động công đoàn trên toàn tỉnh.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích