Sạt lở nghiêm trọng ở 2 xã Kiến Thành và Mỹ An

25/05/2021 - 14:27

 - Ngày 25-5, tại 2 xã Mỹ An và Kiến Thành (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã xảy ra 4 đoạn sạt lở nghiêm trọng.

Hiện trường sạt lở tại 2 xã Mỹ An và Kiến Thành

Tại xã Kiến Thành, vị trí sụp, lún tại khu vực rạch Ông Chưởng, thuộc ấp Kiến Thuận 1 (gần Trạm Y tế xã Kiến Thành), với chiều dài hơn 60m, độ sâu 0,5m, độ rộng vết nứt 0,5m, có đoạn vết nứt sát mép nhựa. Vị trí đoạn sụp, lún nằm ngay vị trí đoạn cua của rạch Ông Chưởng, nên khả năng sạt lở lan rộng rất cao.

Đoạn sụp, lún không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, đây là một trong những tuyến đường giao thông liên xã Kiến An-Kiến Thành-Long Giang, nên ảnh hưởng lớn đến việc giao thông, vận chuyển hàng hóa, đi lại của nhân dân.

Tại xã Mỹ An, có 3 đoạn sạt lở mới, thuộc ấp Mỹ An, trên tuyến đường nhựa kênh Thầy Cai, với tổng chiều dài 90m, ăn sâu vào mặt nhựa khoảng 1m, nền nhựa bị sụt, lún xuống 0,3m và răn nứt hở 0,2m.

Trước đó, trên tuyến đường nhựa kênh Thầy Cai đã phát hiện 5 đoạn sạt lở dài 172m, nâng tổng số đoạn sạt lở trên tuyến đường này là 8 đoạn, dài 262m. Đoạn sạt lở không thiệt hại về người. Tuy nhiên, đây là một trong những tuyến đường giao thông liên xã Mỹ An-An Thạnh Trung.

Trước tình hình trên, UBND huyện Chợ Mới đã chỉ đạo các ngành chuyên môn khảo sát nắm tình hình và tham mưu đề xuất hướng giải quyết. Cùng với đó, UBND xã Kiến Thành và Mỹ An lắp biển báo hạn chế phương tiện giao thông qua khu vực này, thông báo các hộ dân không cư trú tại khu vực cảnh báo sạt lở để đảm bảo an toàn.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU