Sẽ thực hiện vùng chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh tại An Giang

08/12/2023 - 14:11

 - Ngày 8/12, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, do Thứ trưởng Trần Thanh Nam dẫn đầu đã làm việc với tỉnh An Giang về “Đề án phát triển bền vững một triệu héc-ta lúa chuyên canh chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” (Đề án).

Khảo sát thực tế tại Hợp tác xã nông nghiệp Lộc Phát

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Cụ thể, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã đến tham quan thực tế hoạt động sản xuất tại Hợp tác xã nông nghiệp Lộc Phát (huyện Tri Tôn), gặp gỡ với 19 hợp tác xã nông nghiệp tham gia đề án. Theo đó, An Giang sẽ tham gia đề án trên diện tích 150.000ha tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các hợp tác xã đã trao đổi về phương pháp trả tín chỉ cacbon; đề xuất các vấn đề về vốn thực hiện Đề án, những khó khăn về các tiêu chí: Thủy lợi, máy móc, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực thực hiện đề án….

 Thứ trưởng Trần Thanh Nam đánh giá cao sự tích cực của An Giang trong quá trình tham gia đề án. Đồng thời, yêu cầu các hợp tác xã đẩy mạnh tuyên truyền để nông dân tích cực thực hiện các tiêu chí của Đề án và quy trình “1 phải 5 giảm”; quan tâm công tác tập huấn để nông dân thực hiện tốt các yêu cầu, tiêu chí của đề án, đảm bảo giảm phát thải cacbon; tập trung vào giá trị tăng thêm cho hạt gạo Việt Nam thông qua việc thực hiện đề án; An Giang cần đề xuất những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện đề án để Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn có những chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời trong thời gian tới….

THANH TIẾN