Sở Công Thương An Giang làm việc về kết nối tiêu thụ nông sản huyện An Phú

09/05/2023 - 14:16

 - Sáng 9/5, UBND huyện An Phú phối hợp Sở Công Thương tỉnh An Giang có buổi trao đổi về tình hình sản xuất và kết nối tiêu thụ các mặt hàng nông sản cho huyện An Phú, nhất là xoài keo và rau sạch trồng trong nhà lưới.

Phó Chủ tịch UBND huyện An Phú Trần Thanh Sơn trao đổi tại buổi làm việc

An Phú có tổng diện tích sản xuất nông nghiệp trên 15.600ha, trong đó, rau màu và cây ăn trái trên 1.600ha. Hiện, sản phẩm dưa lưới và xoài keo ở huyện An Phú đã liên kết theo chuỗi giá trị và kết nối tiêu thụ được với các siêu thị lớn ở TP. Hồ Chí Minh, TP. Cần Thơ... Đặc biệt, huyện đã và đang ký kết tiêu thụ khoảng 7.000 tấn xoài keo/năm. Xoài keo của Hợp tác xã Nông nghiệp Long Bình đã có mặt tại thị trường của hơn 10 quốc gia trên thế giới, như: Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Úc, Nga...

Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Thành Huân phát biểu về kết nối tiêu thụ nông sản huyện An Phú

Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Thành Huân cho rằng, để đảm bảo đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản, tạo chuỗi liên kết tiêu thụ, nông dân cần liên kết sản xuất, tạo vùng nguyên liệu ổn định, đảm bảo chất lượng, an toàn. Sở Công Thương An Giang sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua các kênh bán lẻ, siêu thị, bách hóa xanh, thương mại điện tử...  nhằm đảm bảo sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản bền vững cho huyện An Phú.

HỮU HUYNH