Sở Giao thông -Vận tải An Giang cảnh báo các hành vi lừa đảo "bao đậu" lái xe

13/05/2022 - 16:04

 - Theo Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải An Giang Đỗ Văn Thơm, qua thực tế công tác đào tạo, tổ chức sát hạch cấp giấy phép lái môtô hạng A1 trên địa bàn tỉnh đã phát hiện một số đối tượng có hành vi lừa đảo, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của người dân để trục lợi bất chính, tạo dư luận không tốt, làm ành hưởng đến uy tín của cán bộ, công chức và của ngành giao thông- vận tải.

Cụ thể, các đối tượng đã gạ gẫm người dân nộp tiền để có giấy phép lái xe không cần thi, sau đó đưa cho người dân hồ sơ và giấy phép lái xe giả.

Cũng có trường hợp, đối tượng nhận tiền của người đi thi và “khoe” có quen biết cán bộ chấm thi, nhờ gửi đảm bảo đậu, song thực tế tự bản thân người dân nếu học nghiêm túc đã làm bài thi của mình sẽ đạt yêu cầu.

Ngoài ra, xuất hiện hành vi mạo danh, dạy mẹo, khi đối tượng lừa đảo tự nhận là giáo viên của nhà trường hoặc chỉ dẫn vài mẹo vặt và nhận tiền người đi thi.

Sở Giao thông-Vận tải An Giang yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe và trung tâm sát hạch lái xe tuyên truyền đến người nộp hồ sơ và các học viên biết các hành vi lừa đảo, không nghe các đối tượng gợi ý đưa tiền để học mẹo, bao thi đậu dưới mọi hình thức...

HẠNH CHÂU